LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

การประเมินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียน

usericon

    การประเมินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ
มีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ เพื่อประเมิน 1) บริบท (Context Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 2) ปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 3) กระบวนการ (Process Evaluation) ของการดำเนินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 4) ผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 5) ผลกระทบ (Impact Evaluation) ที่เกิดจากความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 6) ประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับตัวผู้ร่วมโครงการหลังสิ้นสุดโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ 7) ความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) เกี่ยวกับความรู้ ความสามารถของผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ และ 8) การถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับ ผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ในการถ่ายทอดความรู้ ขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่น ในครั้งนี้ผู้ประเมินได้รวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 73 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 3-6 จำนวน 39 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่สามารถอ่านแบบสอบถามได้คล่องทุกคนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scales) จำนวน 8 ฉบับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมินพบว่า
    การประเมินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ สรุปผลดังนี้
     ผลการวิเคราะห์การประเมินบริบท (Context Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs Evaluation) ของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของการดำเนินโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินผลผลิต (Products Evaluation) เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับสูงสุด ได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะทางสังคม    อยู่ในระดับมากรองลงมาได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่ สุขภาวะทางจิต อยู่ในระดับมาก กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่ สุขภาวะทางจิตวิญาณ อยู่ในระดับมาก และลำดับต่ำสุด ได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะทางกาย อยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation) ที่เกิดจากความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียน และความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับตัวผู้ร่วมโครงการหลังสิ้นสุดโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และความคิดเห็นของนักเรียน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) เกี่ยวกับความรู้ ความสามารถของผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก
    ผลการวิเคราะห์การประเมินการถ่ายโยงความรู้ (Transportability Evaluation) เกี่ยวกับผลที่เกิดกับ ผู้ร่วมโครงการเสริมสร้างพลังความรู้สู่สุขภาวะของนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดท่าลือ ในการถ่ายทอดความรู้ ขยายองค์ความรู้ไปสู่ผู้อื่น ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวม อยู่ในระดับมาก




ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^