LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการปรับปรุงห้องเรียนออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล
โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔

ผู้รายงาน นางสาวเพชรอาภรณ์ พูนพิน

หน่วยงาน โรงเรียนศึกษานารีวิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต ๑
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

ปีการศึกษา ๒๕๖๔

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการปรับปรุงห้องเรียนออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล โรงเรียน
ศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ เป็นการประเมินโครงการโดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบจำลอง
ซิปป์ (CIPP Model) ของ Daniel L. Stufflebeam ประกอบด้วย ๔ ด้าน แบ่งออกเป็น ๓ ระยะ คือ ระยะที่
๑ ก่อนดำเนินโครงการ ประเมินด้านบริบท (Context) และด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ระยะที่ ๒ ระหว่าง
ดำเนินโครงการ ประเมินด้านกระบวนการ (Process) และระยะที่ ๓ หลังดำเนินโครงการ ประเมินด้านผลผลิต
(Product) มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม ของโครงการปรับปรุงห้องเรียน
ออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ๒) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของ
โครงการปรับปรุงห้องเรียนออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔
๓) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานตามโครงการปรับปรุงห้องเรียนออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล
โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ และ ๔) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการปรับปรุงห้องเรียน
ออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ประกอบด้วย ๔.๑) ผลสัมฤทธิ์
ของโครงการปรับปรุงห้องเรียนออนไลน์ ก้าวสู่มาตรฐานสากล โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔
และ ๔.๒) ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการดำเนินโครงการปรับปรุงห้องเรียนออนไลน์ ก้าวสู่
มาตรฐานสากล โรงเรียนศึกษานารีวิทยา ปีการศึกษา ๒๕๖๔
ผู้ให้ข้อมูลในปีการศึกษา ๒๕๖๔ จำนวน ๗๘๑ คน ได้แก่ ๑) นักเรียนโรงเรียนศึกษานารี
วิทยา จำนวน ๓๓๘ คน ๒) ครูโรงเรียนศึกษานารีวิทยา จำนวน ๙๗ คน ๓) ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนศึกษา
นารีวิทยา จำนวน ๓๓๘ คน และ ๔) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน ๑๓ คน เครื่องมือที่ใช้เป็น
แบบสอบถามจำนวน ๖ ฉบับ ได้แก่ ๑) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อบริบทสภาพแวดล้อมของโครงการฯ
๒) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อปัจจัยนำเข้าของโครงการฯ ๓) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อ
กระบวนการดำเนินงานตามโครงการฯ ๔) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อผลผลิตของโครงการฯ เกี่ยวกับ
ผลสัมฤทธิ์ของโครงการฯ ๕ ) แบบสอบถามความความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการฯ การวิเคราะห์
ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการประเมินพบว่า
๑. บริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการฯ ในส่วนของความต้องการจำเป็นในการดำเนิน
โครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด และ ความ
เป็นไปได้ของโครงการ มีความจำเป็นเหมาะสม และเป็นไปได้ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
๒. ปัจจัยนำเข้าของโครงการฯ ในส่วนของความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของ
งบประมาณและระยะเวลา ความพอเพียงของวัสดุ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ และการบริหารจัดการ มีความ
เหมาะสม/เพียงพอในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
๓. กระบวนการดำเนินงานของโครงการฯ ในส่วนของการวางการดำเนินงาน การดำเนิน
โครงการ การนิเทศ ติดตาม และประเมินผล และ การนำผลไปปรับปรุงพัฒนามีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่
ในระดับมาก
๔. ผลผลิตของกระบวนการดำเนินงานของโครงการฯ ดังนี้
๔.๑ ผลสัมฤทธิ์ของโครงการฯ มีระดับการปฏิบัติในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
๔.๒ ความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการฯ ระดับความพึงพอใจในภาพรวม
อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^