LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ลำปาง
ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร
ผู้ประเมินโครงการ นางจิดาภา ชัยแสงแก้ว
โรงเรียน    โรงเรียนบ้านไร่ลำปาง
ปีการศึกษา    2563
บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ใช้รูปแบบประยุกต์ของรูปแบบการประเมินซิปปี่ โมเดล (CIPPI Model) มีวัตถุประสงค์การประเมินคือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ฯ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ และ 5) เพื่อประเมินด้านผลกระทบของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ยกเว้นตัวแทนครูที่เป็นตัวแทนอยู่ในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 17 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 36 คน ของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ปีการศึกษา 2563 รวม จำนวน 65 คน โดยเลือกแบบเจาะจงทั้งหมด (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามประเมินการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ จำนวน 5 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับของลิเคิร์ท (Likert’s Rating Scale) ได้แก่ แบบสอบถามฉบับที่ 1 ด้านบริบทของโครงการ ฉบับที่ 2 ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ฉบับที่ 3 ด้านกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ ฉบับที่ 4 ด้านผลผลิต และฉบับที่ 5 ด้านผลกระทบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) นำผลที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลมาเปรียบเทียบ กับเกณฑ์
ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.44) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายประเด็นด้านบริบท พบว่า อันดับที่ 1 วัตถุประสงค์ของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.66) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 ความเป็นไปได้ของโครงการฯ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.66) ผ่านเกณฑ์การประเมิน และอันดับที่ 3 ความต้องการจำเป็นของโครงการฯ อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.06) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.40) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายประเด็นด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า อันดับที่ 1 ด้านอาคารสถานที่ มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.64) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 ด้านเวลา มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.55) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 ด้านบุคลากร มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.40) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 4 ด้านวัสดุอุปกรณ์ มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.33) ผ่านเกณฑ์การประเมิน และอันดับที่ 5 ด้านงบประมาณ มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.10) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชรในภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.67) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายประเด็นขององค์ประกอบของกระบวนการ พบว่า อันดับที่ 1 การคัดกรองนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.81) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.72) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 นิเทศ กำกับติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.69) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 4 การวางแผน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.66) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 5 การส่งต่อนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.65) ผ่านเกณฑ์การประเมินอันดับที่ 6 การส่งเสริมนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.62) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 7 การป้องกันและช่วยเหลือนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.56) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ด้านผลผลิต ในภาพรวมมีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.67) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาประเด็นผลผลิตสามารถจัดอันดับ ได้ดังนี้ อันดับที่ 1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล และการป้องกันและช่วยเหลือนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.73) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 การส่งต่อนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.72) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 นิเทศ กำกับติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลมีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.69) ผ่านเกณฑ์ การประเมิน อันดับที่ 4 การส่งเสริมนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.61) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 5 การคัดกรองนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.53) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
5. ผลการประเมินด้านผลกระทบของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ในภาพรวมมีระดับผลกระทบอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.69) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาข้อสามารถจัด 3 อันดับค่าเฉลี่ยที่มีผลกระทบระดับสูง ได้ดังนี้ อันดับที่ 1 โรงเรียนดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบมีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ มีระดับผลกระทบ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.82) ผ่านเกณฑ์ การประเมิน อันดับที่ 2 ผู้บริหาร ครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานนักเรียน และผู้ปกครองมีความ - พึงพอใจในผลการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีระดับผลกระทบ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.80) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 นักเรียนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มที่มีปัญหาเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นมีระดับผลกระทบ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.77) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^