LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ลำปาง
ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร
ผู้ประเมินโครงการ นางจิดาภา ชัยแสงแก้ว
โรงเรียน    โรงเรียนบ้านไร่ลำปาง
ปีการศึกษา    2563
บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ใช้รูปแบบประยุกต์ของรูปแบบการประเมินซิปปี่ โมเดล (CIPPI Model) มีวัตถุประสงค์การประเมินคือ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ฯ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ และ 5) เพื่อประเมินด้านผลกระทบของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (ยกเว้นตัวแทนครูที่เป็นตัวแทนอยู่ในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 17 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 36 คน ของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ปีการศึกษา 2563 รวม จำนวน 65 คน โดยเลือกแบบเจาะจงทั้งหมด (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามประเมินการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านไร่ลำปางฯ จำนวน 5 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับของลิเคิร์ท (Likert’s Rating Scale) ได้แก่ แบบสอบถามฉบับที่ 1 ด้านบริบทของโครงการ ฉบับที่ 2 ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ฉบับที่ 3 ด้านกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ ฉบับที่ 4 ด้านผลผลิต และฉบับที่ 5 ด้านผลกระทบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) นำผลที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลมาเปรียบเทียบ กับเกณฑ์
ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.44) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายประเด็นด้านบริบท พบว่า อันดับที่ 1 วัตถุประสงค์ของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.66) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 ความเป็นไปได้ของโครงการฯ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.66) ผ่านเกณฑ์การประเมิน และอันดับที่ 3 ความต้องการจำเป็นของโครงการฯ อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.06) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.40) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายประเด็นด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า อันดับที่ 1 ด้านอาคารสถานที่ มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.64) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 ด้านเวลา มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.55) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 ด้านบุคลากร มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.40) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 4 ด้านวัสดุอุปกรณ์ มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.33) ผ่านเกณฑ์การประเมิน และอันดับที่ 5 ด้านงบประมาณ มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.10) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชรในภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.67) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายประเด็นขององค์ประกอบของกระบวนการ พบว่า อันดับที่ 1 การคัดกรองนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.81) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.72) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 นิเทศ กำกับติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.69) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 4 การวางแผน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.66) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 5 การส่งต่อนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.65) ผ่านเกณฑ์การประเมินอันดับที่ 6 การส่งเสริมนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.62) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 7 การป้องกันและช่วยเหลือนักเรียน มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.56) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ด้านผลผลิต ในภาพรวมมีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.67) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาประเด็นผลผลิตสามารถจัดอันดับ ได้ดังนี้ อันดับที่ 1 การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล และการป้องกันและช่วยเหลือนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.73) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 2 การส่งต่อนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.72) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 นิเทศ กำกับติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลมีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.69) ผ่านเกณฑ์ การประเมิน อันดับที่ 4 การส่งเสริมนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.61) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 5 การคัดกรองนักเรียน มีระดับผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.53) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
5. ผลการประเมินด้านผลกระทบของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนบ้านไร่ลำปาง ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ในภาพรวมมีระดับผลกระทบอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.69) ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาข้อสามารถจัด 3 อันดับค่าเฉลี่ยที่มีผลกระทบระดับสูง ได้ดังนี้ อันดับที่ 1 โรงเรียนดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบมีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ มีระดับผลกระทบ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.82) ผ่านเกณฑ์ การประเมิน อันดับที่ 2 ผู้บริหาร ครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานนักเรียน และผู้ปกครองมีความ - พึงพอใจในผลการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีระดับผลกระทบ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.80) ผ่านเกณฑ์การประเมิน อันดับที่ 3 นักเรียนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มที่มีปัญหาเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้นมีระดับผลกระทบ อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.77) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^