LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา
     สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร
ชื่อผู้ประเมิน    นางสาวสุกัญญา แก้วมณี
     รองผู้อำนวยการโรงเรียนไชยาวิทยา
     สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร
ปีที่ประเมิน     ปีการศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
    การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร ผู้ประเมินได้ใช้รูปแบบซิปป์โมเดล ของสตัฟเฟิลบีม ในการประเมินโครงการ โดยมีวิธีดำเนินการประเมิน ดังนี้ แบ่งการประเมินออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ก่อนการดำเนินโครงการ ประเมินด้านบริบท โดยมีเป้าหมายเพื่อศึกษาความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ และความสอดคล้องเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ ตลอดจนความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์และอาคารสถานที่ และความเหมาะสมของการบริหารจัดการ ระยะที่ 2 ระหว่างการดําเนินโครงการ ผู้ประเมินได้ประเมินด้านกระบวนการเกี่ยวกับการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากร การดำเนินโครงการ และการตรวจสอบโครงการ และระยะที่ 3 หลังสิ้นสุดโครงการ ผู้ประเมินได้ประเมินผลการดำเนินโครงการตามเกณฑ์มาตรฐานการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ จำนวน 10 องค์ประกอบ และผลกระทบที่มีต่อนักเรียนจากการดำเนินโครงการ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ฝ่ายบริหารของโรงเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ นักเรียน และผู้ปกครอง จำนวน 721 คนใช้เครื่องมือประเภทแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ ตามรูปแบบของลิเคิร์ท วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา ตามความคิดเห็นของผู้ฝ่ายบริหารของโรงเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.35, S.D. = 0.55) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยมีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ ความสอดคล้องเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53,S.D. = 0.49) รองลงมา คือ ความเป็นไปได้ของโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.50, S.D. = 0.50) และความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.03, S.D. = 0.65)
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา ตามความคิดเห็นของผู้ฝ่ายบริหารของโรงเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.15,S.D. = 0.47) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยมีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ ความพร้อมของบุคลากร มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.46, S.D. = 0.49) รองลงมา คือ ความพร้อมของวัสดุ อุปกรณ์และอาคารสถานที่ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.42, S.D. = 0.49) และความเหมาะสมของการบริหารจัดการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.23, S.D. = 0.42)
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา ตามความคิดเห็นของผู้ฝ่ายบริหารของโรงเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.45, S.D. = 0.48) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยมีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ การดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.50) รองลงมา คือ การตรวจสอบโครงการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.45, S.D. = 0.49) และการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากร มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.37, S.D. = 0.46)
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร มี 2 ตัวชี้วัด ดังนี้
    4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา ตัวชี้วัด การดำเนินโครงการตามเกณฑ์มาตรฐานการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ จำนวน 10 องค์ประกอบ ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ และผู้ปกครอง ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.48, S.D. = 0.50) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยมีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ องค์ประกอบที่ 3 ด้านโครงการร่วมระหว่างโรงเรียนและชุมชน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.56, S.D. = 0.49) รองลงมา คือ องค์ประกอบที่ 6 ด้านสุขศึกษาในโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D. = 0.50) และองค์ประกอบที่ 2 ด้านการบริหารจัดการในโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52, S.D. = 0.50)
    4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนไชยาวิทยา ตัวชี้วัด ผลกระทบที่มีต่อนักเรียน ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน และผู้ปกครอง ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.57, S.D. = 0.50) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ โดยมีค่าเฉลี่ยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก คือ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมสุขภาพ มีความสุขทั้งทางร่างกายและจิตใจ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.64, S.D. = 0.48) รองลงมา คือ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมสุขภาพ มีสุขภาพจิตดี มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส และมองโลกในแง่ดี มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D. = 0.48) และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมสุขภาพ มีบุคลิกภาพทางกายและทางจิตที่เหมาะสมกับวัย มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61, S.D. = 0.49)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^