LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านขอนซุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
ผู้รายงาน นางสาวจิดาภา ศุภชญานันท์ ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการ
ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2564
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทคัดย่อ
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านขอนซุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินความสอดคล้องด้านบริบท (Context) 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) 4) เพื่อประเมินระดับการปฏิบัติด้านผลผลิต (Product) โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ จำนวน 133 คน ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ครูผู้สอน จำนวน 18 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) นักเรียน โรงเรียนบ้านขอนซุง อำเภอสวรรคโลก และผู้ปกครองนักเรียน จำแนกเป็น นักเรียน จำนวน 54 คน และผู้ปกครอง จำนวน 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถามเพื่อประเมินโครงการ ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิต จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ผลการประเมินพบว่า
         1. ผลการประเมินความสอดคล้องของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านขอนซุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ด้านบริบท (Context) โดยภาพรวม มีผลการประเมินความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
         2. ผลการประเมินความเหมาะสมของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านขอนซุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) โดยภาพรวม มีผลการประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
        3. ผลการประเมินระดับการปฏิบัติของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านขอนซุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ในด้านกระบวนการ โดยภาพรวม มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก        
4. ด้านผลผลิต (Product) มีผลการประเมิน
            4.1 ผลการประเมินระดับการปฏิบัติตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในการประเมิน ด้านผลผลิต (Product) ของโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านขอนซุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 โดยภาพรวมมีผลการประเมินการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
     4.2 ผลการประเมินระดับการปฏิบัติที่เกิดขึ้นกับนักเรียนตามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านขอนซุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ในโดยภาพรวม มีผลการประเมินการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาผลการประเมินรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ข้อ 13 นักเรียนนำสิ่งที่ได้การโครงการไปปรับใช้กับชุมชนมีผลการประเมินการปฏิบัติสูงที่สุด โดยมีผลการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านขอนซุง สามารถปรับใช้ได้ในทุกกิจกรรมทุกโรงเรียน โดยมีผลการประเมินการปฏิบัติ อยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนมั่นใจว่าสามารถนำสิ่งที่ได้จากการให้ความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยมีผลการประเมินการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการประเมินการปฏิบัติต่ำที่สุด คือ การประเมินผลกระทบ นักเรียนควบคุมตัวเองได้ เปิดโอกาสให้เพื่อนโต้แย้งก่อนที่จะชี้แจงให้เพื่อนเข้าใจ/ยอมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อน โดยมีผลการประเมินการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^