LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon


     รายงานผลการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product) ของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน การประเมินครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหาร จำนวน 2 คน ครู จำนวน 36 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน และผู้ปกครอง จำนวน 152 คน รวมทั้งหมด 203 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
    ผลการประเมินพบว่า
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงจากมากไปน้อย คือ ด้านผลผลิต ด้านกระบวนการ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ตามลำดับ เมื่อพิจารณารายละเอียดแต่ละด้าน ปรากฏผลดังนี้
     ด้านสภาวะแวดล้อม ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาโดยเรียงจากค่าเฉลี่ย ระดับความคิดเห็นสูงสุด 3 อันดับ พบว่า อันดับแรก คือ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรีมีทิศทางในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่สอดคล้องกับบริบทของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี รองลงมาคือ โครงการตอบสนองความต้องการของผู้ปกครองนักเรียน และวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการมีความเหมาะสมชัดเจน ตามลำดับ
     ด้านปัจจัยนำเข้า ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาโดยเรียงจากค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นสูงสุด 3 อันดับ พบว่า อันดับแรก คือ ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน รองลงมาคือ ครูประจำชั้น/ครูประจำอำเภอ ตระหนักและเห็นความสำคัญในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และผู้ปกครองให้ความร่วมมือกับศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี ในการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามลำดับ
     ด้านกระบวนการ ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เกี่ยวกับ กระบวนการทำงาน 5 ขั้นตอน คือ 1) การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล 2) การคัดกรองนักเรียน 3) การส่งเสริมนักเรียน 4) การป้องกันและช่วยเหลือ 5) การส่งต่อ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทุกรายการอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ การคัดกรองนักเรียน การป้องกันและช่วยเหลือ การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล การส่งเสริมนักเรียน และการส่งต่อ ตามลำดับ
ด้านผลผลิต ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาโดยเรียงจากค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นสูงสุด 3 อันดับ พบว่า อันดับแรก คือ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานนักเรียน สรุปผล และจัดเก็บอย่างเป็นระบบ รองลงมาคือ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรีจัดทำระเบียนสะสมนักเรียนเป็นรายบุคคลที่เป็นปัจจุบัน ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรีบันทึกการตรวจสุขภาพนักเรียนประจำปี ตามลำดับ
    ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี พบว่า ระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^