LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

การพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้ประกวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) จังหวัดชลบุรี
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาแนวทางการการพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์ วิทยาคาร) จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยดังนี้ ๑) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) ๒) เพื่อกําหนดกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ๓) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการปฏิบัติและความมีประโยชน์ของกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยครูโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่การสอนปีการศึกษา ๒๕๖๔ จํานวน ๔๔ คน และผู้ให้ข้อมูลสําคัญ ได้แก่ ๑) ผู้เชี่ยวชาญ ผู้วิจัยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยคํานึงถึงความรู้ความสามารถด้านหลักสูตร การนิเทศการศึกษา และด้านบริหารสถานศึกษา จํานวน ๕ คน ๒) ครูปฏิบัติการสอนที่มีประสบการณ์และได้รับคัดเลือกจากกลุ่ม PLC เป็น Master Teacher และ/หรือ ครูนิเทศ จํานวน ๘ คน มีรายละเอียดในวิธี ดําเนินการวิจัย ๔ ขั้นตอน ดังนี้
    ขั้นตอนที่ ๑ การวิจัย (Research : R๑) การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน (Analysis : A) : การศึกษาข้อมูลพื้นฐานด้านการนิเทศภายในของครูโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร)
    ขั้นตอนที่ ๒ การพัฒนา (Development: D๑) การออกแบบและพัฒนา (Design and Development : D and D) : สร้างกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร)
    ขั้นตอนที่ ๓ การวิจัย (Research : R๒) การนําไปใช้จริง (Implementation: ๑) : ทดลองใช้กลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) ในสถานการณ์จริงกับกลุ่มเป้าหมาย
    ขั้นตอนที่ ๔ การพัฒนา (Development : D๒ การประเมินผล (Evaluation : E) : ประเมินและปรับปรุงกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร)
ผลการวิจัยพบว่า
    ๑) โรงเรียนมีข้อมูลพื้นฐานการพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายใน โดยมีสภาพปัญหาและความ ต้องการจําเป็นในการพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และการนิเทศภายในโรงเรียน บ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) จังหวัดชลบุรี ที่มีความต้องการในพัฒนาการดําเนินงานตามลําดับ คือ ลําดับที่ ๑ การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ (PNIModified = ๐.๙๒๗) ลําดับที่ ๒ การนิเทศ การศึกษา (PNIModified = ๐.๘๘๐) ลําดับที่ ๓ การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี (PNIModified = ๐.๘๑๖)
    ๒) การพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) มี ๓ กลยุทธ์ ๑๑ กลวิธี
    ๓) การประเมินความสอดคล้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ ของกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) ปรากฏว่ามีความสอดคล้อง ในระดับมากที่สุด ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^