LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

การพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้ประกวนการ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) จังหวัดชลบุรี
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาแนวทางการการพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์ วิทยาคาร) จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยดังนี้ ๑) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการนิเทศภายในโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) ๒) เพื่อกําหนดกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ๓) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการปฏิบัติและความมีประโยชน์ของกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยครูโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่การสอนปีการศึกษา ๒๕๖๔ จํานวน ๔๔ คน และผู้ให้ข้อมูลสําคัญ ได้แก่ ๑) ผู้เชี่ยวชาญ ผู้วิจัยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยคํานึงถึงความรู้ความสามารถด้านหลักสูตร การนิเทศการศึกษา และด้านบริหารสถานศึกษา จํานวน ๕ คน ๒) ครูปฏิบัติการสอนที่มีประสบการณ์และได้รับคัดเลือกจากกลุ่ม PLC เป็น Master Teacher และ/หรือ ครูนิเทศ จํานวน ๘ คน มีรายละเอียดในวิธี ดําเนินการวิจัย ๔ ขั้นตอน ดังนี้
    ขั้นตอนที่ ๑ การวิจัย (Research : R๑) การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน (Analysis : A) : การศึกษาข้อมูลพื้นฐานด้านการนิเทศภายในของครูโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร)
    ขั้นตอนที่ ๒ การพัฒนา (Development: D๑) การออกแบบและพัฒนา (Design and Development : D and D) : สร้างกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร)
    ขั้นตอนที่ ๓ การวิจัย (Research : R๒) การนําไปใช้จริง (Implementation: ๑) : ทดลองใช้กลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) ในสถานการณ์จริงกับกลุ่มเป้าหมาย
    ขั้นตอนที่ ๔ การพัฒนา (Development : D๒ การประเมินผล (Evaluation : E) : ประเมินและปรับปรุงกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร)
ผลการวิจัยพบว่า
    ๑) โรงเรียนมีข้อมูลพื้นฐานการพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายใน โดยมีสภาพปัญหาและความ ต้องการจําเป็นในการพัฒนาหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และการนิเทศภายในโรงเรียน บ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) จังหวัดชลบุรี ที่มีความต้องการในพัฒนาการดําเนินงานตามลําดับ คือ ลําดับที่ ๑ การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ (PNIModified = ๐.๙๒๗) ลําดับที่ ๒ การนิเทศ การศึกษา (PNIModified = ๐.๘๘๐) ลําดับที่ ๓ การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี (PNIModified = ๐.๘๑๖)
    ๒) การพัฒนากลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) มี ๓ กลยุทธ์ ๑๑ กลวิธี
    ๓) การประเมินความสอดคล้อง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้และความเป็นประโยชน์ ของกลยุทธ์การนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบ PLC เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาซก (เบญจศิริราษฎร์วิทยาคาร) ปรากฏว่ามีความสอดคล้อง ในระดับมากที่สุด ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^