LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่ แบบมีส่วนร่วม

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่ แบบมีส่วนร่วมบูรณาการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ครูมุ่งสู่ผู้เรียน โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดควนขัน)
ชื่อผู้วิจัย    ธันยากร แพกุล
ปีที่ศึกษา    2564
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ครูมุ่งสู่ผู้เรียน พัฒนารูปแบบ ทดลองใช้ ประเมินผล ใช้ระเบียบวิธีวิจัยและพัฒนา กลุ่มตัวอย่างได้แก่ครู จำนวน 15 คน นักเรียนจำนวน 114 คน และกลุ่มเป้าหมายในการสะท้อนการเรียนรู้ประกอบด้วยครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง และนักเรียน จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบทดสอบ และแบบประเมิน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า
1) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและสภาพความต้องการในการพัฒนาการจัดการเรียนต้องมีการจัดการศึกษาตามวิถีใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นของโครงสร้างเวลาและความหลากหลายของรูปแบบการเรียนรู้ ครูจัดทำนวัตกรรมการศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานและบริบทของสถานศึกษา โดยนำเสนอผ่านช่องทางการเรียนแบบ Online การเรียนแบบ On-Hand และการจัดการเรียนแบบ On-Site
2) ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่ แบบมีส่วนร่วมบูรณาการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ครูมุ่งสู่ผู้เรียน ใช้รูปแบบ PBAE Model ประกอบด้วย (1) การวางแผน (2) การระดมสมอง (3) การบริหารการจัดการเรียนรู้ (4) การประเมินผลและสะท้อนการเรียนรู้
3) การทดลองใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่แบบมีส่วนร่วมบูรณาการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ครูมุ่งสู่ผู้เรียน โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดควนขัน) พบว่า การทดสอบความรู้ความสามารถของครูก่อนและหลังการอบรมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 การประเมินความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การนิเทศติดตามการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่แบบมีส่วนร่วมบูรณาการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ครูมุ่งสู่ผู้เรียน อยู่ในระดับมาก
4) การประเมินผล รูปแบบการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่ แบบมีส่วนร่วมบูรณาการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ครูมุ่งสู่ผู้เรียน พบว่าการประเมินระดับความรู้ในการมีส่วนร่วมการบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่ การประเมินทักษะการจัดการเรียนรู้ยุควิถีใหม่ การประเมินทักษะกระบวนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) และการประเมินพฤติกรรมนักเรียนในยุควิถีใหม่สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน อยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : การบริหารงานวิชาการในยุควิถีใหม่ ทักษะการจัดการเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^