LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี
สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ชื่อผู้รายงาน นางสาวธนภร ฤทธิแผลง
ปีการศึกษา 2564
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อรายงานการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2564 โดยใช้ขั้นตอนของ CIPP Model ประกอบด้วย 4 ด้าน คือ 1) ด้านการประเมินบริบท (Context Evaluation : C) 2) ด้านการประเมินปัจจัยพื้นฐาน (Input Evaluation : I) 3) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation : P) 4) ด้านผลผลิต (Product Evaluation : P) ประกอบด้วยการประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation) การประเมินประสิทธิผล (Effective Evaluation) การประเมินความยั่งยืน (Sustainability Evaluation) การประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ (Transport Evaluation) 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2564 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ จำนวน 70 คน เป็น ผู้บริหารจำนวน 3 คน คัดเลือกแบบ เจาะจง (Purposive) ครูผู้สอน จำนวน 27 คน คัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 10 คน คัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive) ผู้ปกครองนักเรียนกำหนดจำนวน 20 คน คัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive) นักเรียน ได้คัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive) จากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 10 คน คัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive) 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2564 ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา
คือ พฤษภาคม 2564 – มีนาคม 2565 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าความเชื่อมั่น แบบสัมประสิทธิ์แอลฟา ( r ) (- Coefficient)
ผลการศึกษา พบว่า
1. การประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2564 มีดังนี้
1.1 การประเมินบริบท ผลการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.73 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.43 สำหรับผลการประเมินรายด้านของโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ปรากฏว่า ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ และข้อที่มีคะแนนเฉลี่ยสูงสุดคือ ข้อที่ 1 วัตถุประสงค์ของโครงการเป็นไปตาม
นโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด มีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 5.00 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D) เท่ากับ 0
1.2 การประเมินปัจจัยพื้นฐาน ผลการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี ด้านปัจจัยพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.60 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.50 สำหรับผลการประเมินรายด้านของโครงการสถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี ปรากฏว่า มีความเหมาะสมมากที่สุดทุกข้อ ข้อที่มีความเหมาะสมมากที่สุดคือ ความเหมาะสมของงบประมาณ มีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมิน มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.78 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.41
1.3 ด้านกระบวนการ ผลการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.61 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.50 ปรากฏว่า มีความเหมาะสมมากที่สุดทุกข้อ ข้อที่มีความเหมาะสมมากที่สุดคือ การดำเนินงานของกิจกรรมมีความเหมาะสมของระยะเวลา มีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมิน มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.84 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.40
1.4 ด้านผลผลิต ผลการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี โดยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.16 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.46 และแยกเป็นรายด้านได้ ดังนี้ 1) ด้านผลผลิต มีคะแนนโดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.16 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.44 ข้อที่มีคะแนนสูงสุดอยู่ในระดับมาก คือ ข้อกิจกรรมดำเนินการแล้วสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ของแต่ละด้าน และนักเรียนมีคุณภาพเป็นไปตามที่หลักสูตรกำหนด มีคะแนนเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.27 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.50 2) ด้านผลกระทบ มีคะแนนโดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.22 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.45 ข้อที่มีคะแนนสูงสุดอยู่ในระดับมาก คือ การใช้ทรัพยากรทุก ๆ ด้านในการดำเนินงานในโครงการสถานศึกษาพอเพียงเป็นไปตามเป้าหมาย และทุกคนในองค์กรมีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามโครงการสถานศึกษาพอเพียงอย่างเต็มความสามารถมีคะแนนเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.34 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.50 3) ด้านประสิทธิผลที่เกิดขึ้น มีคะแนนโดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.19 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.52 ข้อที่มีคะแนนสูงสุดอยู่ในระดับมาก คือ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรีได้ดำเนินการบริหารงานสถานศึกษาพอเพียงอย่างเป็นระบบตามแนวคิด Sotechon Model มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.31 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.55 4) ด้านความยั่งยืนของผลที่เกิดขึ้น มีคะแนนโดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.22 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.48 ข้อที่มีคะแนนสูงสุดอยู่ในระดับมาก คือ การดำเนินการบริหารงานสถานศึกษาพอเพียงอย่างเป็นระบบตามแนวคิด Sotechon Model
สามารถนาไปใช้ในการบริหารได้อย่างยั่งยืน มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.38 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.51 5) ด้านการถ่ายทอดและขยายส่งผล มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.04 มีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.46 1.5 สรุปผลการประเมินโครงการสถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี ทั้ง 4 ด้าน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.50 และมีค่าเบี่ยงเบน (S.D.) เท่ากับ 0.30 สาหรับผลการประเมินรายด้าน ปรากฏว่าด้านบริบทมีผลการประเมินสูงกว่าด้านอื่น คือ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4. 73 และมีค่า เบี่ยงเบน (S.D.)
เท่ากับ 0.43
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^