LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้เสนอผลงาน    นายณัฏฐกิตติ์ ขวางนกขุ้ม
สถานศึกษา        โรงเรียนวัดพิกุลเงิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
ปีที่จัดทำผลงาน 2563

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพรูปแบบการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม
โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน กำหนดเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผล การเรียนรู้ของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้บบทเรียนสำเร็จรูป 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้
เป็นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4/2 ปีการศึกษา 2563 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนวัดพิกุลเงิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี จำนวน 38 คน ได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
     การดำเนินการทดลองใช้ครั้งนี้ใช้แผนการวิจัยแบบกลุ่มเดี่ยว ( One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ บทเรียนสำเร็จ แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ภาคปฏิบัติ เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจโดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage), ค่าเฉลี่ย ( ),
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และใช้วิธีการ ทางสถิติแบบ t-test dependent sample

ผลการวิจัยพบว่า
            1) ประสิทธิภาพรูปแบบการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิต ของนักเรียนเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพ
(E1 / E2) มีค่าเท่ากับ 81.42/82.50                            
2) ค่าดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียน ของนักเรียนเท่ากับ 0.5562 ซึ่งแสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนหลังเรียนสูงขึ้นร้อยละ 55.62                             
3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน นักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01        
            4) นักเรียนมีความพึงพอต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปประกอบกิจกรรมการเรียน การสอน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( =4.34, S.D.=0.53)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^