LASTEST NEWS

28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
โรงเรียนบ้านเชียงคาน(ราษฎร์ประสานมิตร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ผู้รายงาน    : อังวิภา ผูกพันธ์
ปีการศึกษา    : 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านเชียงคาน(ราษฎร์ประสานมิตร) อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 นโยบายโรงเรียนและความต้องการจำเป็นของโรงเรียน 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมเพียงพอของโครงการ ใน 5 กิจกรรมย่อย เกี่ยวกับวิทยากร งบประมาณ ระยะเวลา สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ความรู้ความสามารถของคณะทำงาน
การสนับสนุนของฝ่ายบริหาร ผู้ปกครอง และบุคคลในชุมชน 3) เพื่อประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานตามโครงการเกี่ยวกับความร่วมมือของคณะทำงานและผู้เกี่ยวข้อง ปฏิทินการปฏิบัติงาน บทบาทหน้าที่ ขั้นตอน จุดเด่น จุดด้อย การนิเทศติดตาม และสิ่งที่ต้องการแก้ไขในการดำเนินงาน 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับ 4.1)พฤติกรรมคุณธรรมของนักเรียน ได้แก่ ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ มีวินัย สุภาพ สะอาด สามัคคี และมีน้ำใจ 4.2) ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนด้านการดำเนินการ และผลการดำเนินการ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนบ้านเชียงคาน(ราษฎร์ประสานมิตร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 99 คน ระยะเวลาในประเมินโครงการ
ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในประเมิน คือ แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ โดยการวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินพบว่า

    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ โดยภาพรวมพบว่าระดับความคิดเห็นความสอดคล้องเหมาะสม ด้านบริบทของการประเมินโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.65, =0.48) และเมื่อพิจารณาแยกเป็นรายการแล้วพบว่า กิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของผู้เรียนมีความเหมาะสมกับสภาพของนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( =4.80 , =0.41) และความสอดคล้องของกิจกรรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของผู้เรียนกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ( = 4.53 , =0.52) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของโครงการ พบว่าระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านปัจจัย ในการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนบ้านเชียงคาน(ราษฎร์ประสานมิตร) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยโดยภาพรวมอยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด ( = 4.63 , =0.49) และเมื่อพิจารณาแยกเป็นรายการแล้วพบว่า กิจกรรมวางรองเท้าถูกที่ไม่มีหาย มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( =4.66, =0.48) และกิจกรรมเด็กดีมีเงินออม
มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด( = 4.60, =0.50) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ การดำเนินงานของโครงการโดยภาพรวมพบว่าระดับความคิดเห็นตามความเหมาะสมด้านกระบวนการของการประเมินโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
มีค่าเฉลี่ย( =4.63, =0.51) และเมื่อพิจารณาแยกเป็นรายการแล้วพบว่า กิจกรรมเด็กดีมีเงินออม
มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ( =4.65, =0.50)และกิจกรรมห้องเรียนใสปิ๊ง มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด( =.59, =0.51) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมาก
ที่สุด ดังนี้
    4.1     การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักเรียนโดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การ    
ประเมิน อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.65, =0.49)
        4.1.1 กิจกรรมด้านความขยัน โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.63, =0.50)
    4..1.2 กิจกรรมด้านความประหยัด โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์ การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.62, =0.50)
    4.1.3 กิจกรรมด้านความซื่อสัตย์ โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์ปการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.63, =0.49)
    4.1.4 กิจกรรมด้านความมีวินัย โดยภาพรวมพบว่า การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
มีค่าเฉลี่ย ( =4.64, =0.49)
    4.1.5 กิจกรรมด้านความสุภาพ โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.65, =0.49)
    4.1.6 กิจกรรมมีความสะอาด โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.66, =0.48)
    4.1.7 กิจกรรมความสามัคคี โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.66, =0.48)
    4.1.8 กิจกรรมความมีน้ำใจ โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( =4.67, =0.48)
    4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจการดำเนินงานของโครงการโดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.68, =0.48
    4.3 ความสำเร็จผลของโครงการโดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.65, =0.49)
     สรุปผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านเชียงคาน(ราษฎร์ประสานมิตร) โดยภาพรวมพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้ง 3 ตัวชี้วัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^