LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาที่ส่งเสริม
การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย
ผู้รายงาน นางสาวสุภัค มั่นศรี
ระยะเวลาดำเนินโครงการ 1 ตุลาคม 2563 – 30 กันยายน 2564 (ปีงบประมาณ 2564)


บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ของนักเรียนโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัยจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต
รูปแบบของการประเมินโครงการ ใช้รูปแบบจำลอง CIPP Model ซึ่งเป็นการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ประเมินในด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัย (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ บุคลากรในโรงเรียน จำนวน 66 คน ผู้ปกครองจำนวน 318 คน นักเรียนจำนวน 318 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ มีจำนวน 5 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา ซึ่งผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้
    1. การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทุกด้าน
    2. การประเมินผลผลิตด้านการดำเนินกิจกรรมตามโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย จำนวน 7 กิจกรรม พบว่า ทุกกิจกรรมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยที่กิจกรรมปรับปรุงอาคารเรียนและอาคารประกอบ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา กิจกรรมพัฒนาห้องสมุด และกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ ตามลำดับ
3. การประเมินผลผลิตด้านความพึงพอใจของบุคลากรในโรงเรียน สรุปได้ว่าบุคลากรมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาอาคารสถานที่ การพัฒนาสภาพแวดล้อม การบริหารจัดการ และคุณลักษณะของนักเรียน อยู่ในระดับมากทุกด้าน
4. การประเมินผลผลิตด้านความพึงพอใจของผู้ปกครอง สรุปได้ว่าผู้ปกครองมีความ พึงพอใจต่อการพัฒนาอาคารสถานที่ การพัฒนาสภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์กับชุมชน และคุณลักษณะของนักเรียน อยู่ในระดับมากทุกด้าน
5. การประเมินผลผลิตด้านความพึงพอใจของนักเรียน สรุปได้ว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาอาคารสถานที่ การพัฒนาสภาพแวดล้อม การจัดกิจกรรมเสริมความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้ห้องปฏิบัติการ อยู่ในระดับมากทุกด้าน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^