LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง      :     รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ชื่อผู้รายงาน      :    นายชวลิต มูลยิ่ง
ปีที่รายงาน :    พ.ศ. 2564
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ครั้งนี้ ผู้ประเมินได้กำหนดวัตถุประสงค์ไว้ดังนี้เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) โครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อประเมินกระบวนการ ( Process Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 และเพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 โดยทำการประเมินจากครู จำนวน 19 คน นักเรียนจำนวน 371 คน ขอบเขตด้านเนื้อหา ประเมินด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้นเอง จำนวน 5ฉบับ โดยฉบับที่ 1 ประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม ฉบับที่ 2 ประเมินความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น ฉบับที่ 3 ประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการ ฉบับที่ 4 และ5 ประเมินผลผลิตโครงการ โดยฉบับที่ 4 ประเมินคุณภาพของนักเรียน ส่วนฉบับที่ 5 ประเมิน ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมในโครงการ โดยแบบสอบถามทั้ง 5 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ เกณฑ์การประเมินค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 3.51 ขึ้นไป การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน




สรุปผลการประเมิน
    1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม
    ความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรมมีจุดประสงค์ที่มีความชัดเจนสอดคล้องกับวิธีดำเนินการ มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ โครงการโรงเรียนคุณธรรมสามารถแก้ไขปัญหาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ
    ความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบมีความรู้ ความเข้าใจ และมีความสามารถในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมมีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ บุคลากรในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมมีความเหมาะสม และมีแผนการดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนคุณธรรมอย่างชัดเจนตามลำดับ กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุดและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ
    ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีการกำหนดขั้นตอน รายละเอียดและวิธีดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมอย่างชัดเจนและเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยมากกว่า ข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ ดำเนินกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรมตามแผนและขั้นตอนการดำเนินการที่กำหนดไว้ในโครงการ และขณะดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนคุณธรรมมีการปรับปรุง แก้ไขวิธีการดำเนินโครงการเมื่อพบข้อบกพร่อง ตามลำดับ กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนิน งานโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    4. ผลการประเมินผลผลิตโครงการ
    4.1 คุณภาพของนักเรียน
    ผลผลิตด้านคุณภาพของผู้เรียน โครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้ประโยชน์แก่โรงเรียน ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนมีค่าเฉลี่ยมากกว่า ข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ การใช้สื่อ อุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความเหมาะสม ได้ประโยชน์ คุ้มค่าและผู้เรียนได้ใช้สื่อ อุปกรณ์อย่างทั่วถึง และผลการดำเนินการของโครงการโรงเรียนคุณธรรมทำให้นักเรียนมีความสามารถในการปฏิบัติงานร่วมกันเป็นหมู่คณะเป็นอย่างดี ตามลำดับ กล่าวโดยสรุปผลการประเมิน ผลผลิตด้านคุณภาพของนักเรียนโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    4.2 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมในโครงการ
    ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการนี้ช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของนักเรียนได้มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ โครงการช่วยให้นักเรียนได้รับความรู้ ฝึกปฏิบัติและมีส่วนร่วมในกิจกรรม และโรงเรียนมีการนิเทศ ติดตาม ประเมิน สรุปผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตามลำดับ
กล่าวโดยสรุป ผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^