LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง      :     รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ชื่อผู้รายงาน      :    นายชวลิต มูลยิ่ง
ปีที่รายงาน :    พ.ศ. 2564
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ครั้งนี้ ผู้ประเมินได้กำหนดวัตถุประสงค์ไว้ดังนี้เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) โครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 เพื่อประเมินกระบวนการ ( Process Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 และเพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 โดยทำการประเมินจากครู จำนวน 19 คน นักเรียนจำนวน 371 คน ขอบเขตด้านเนื้อหา ประเมินด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ประเมินสร้างขึ้นเอง จำนวน 5ฉบับ โดยฉบับที่ 1 ประเมินความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อม ฉบับที่ 2 ประเมินความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้น ฉบับที่ 3 ประเมินความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการ ฉบับที่ 4 และ5 ประเมินผลผลิตโครงการ โดยฉบับที่ 4 ประเมินคุณภาพของนักเรียน ส่วนฉบับที่ 5 ประเมิน ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมในโครงการ โดยแบบสอบถามทั้ง 5 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ เกณฑ์การประเมินค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 3.51 ขึ้นไป การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน




สรุปผลการประเมิน
    1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม
    ความเหมาะสมของสภาวะแวดล้อมของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรมมีจุดประสงค์ที่มีความชัดเจนสอดคล้องกับวิธีดำเนินการ มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ โครงการโรงเรียนคุณธรรมสามารถแก้ไขปัญหาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ
    ความเหมาะสมของปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผู้บริหารและครูผู้รับผิดชอบมีความรู้ ความเข้าใจ และมีความสามารถในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมมีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ บุคลากรในการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมมีความเหมาะสม และมีแผนการดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนคุณธรรมอย่างชัดเจนตามลำดับ กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุดและผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินโครงการ
    ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีการกำหนดขั้นตอน รายละเอียดและวิธีดำเนินโครงการโรงเรียนคุณธรรมอย่างชัดเจนและเหมาะสมมีค่าเฉลี่ยมากกว่า ข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ ดำเนินกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรมตามแผนและขั้นตอนการดำเนินการที่กำหนดไว้ในโครงการ และขณะดำเนินงานตามโครงการโรงเรียนคุณธรรมมีการปรับปรุง แก้ไขวิธีการดำเนินโครงการเมื่อพบข้อบกพร่อง ตามลำดับ กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนิน งานโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมครูมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    4. ผลการประเมินผลผลิตโครงการ
    4.1 คุณภาพของนักเรียน
    ผลผลิตด้านคุณภาพของผู้เรียน โครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการโรงเรียนคุณธรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้ประโยชน์แก่โรงเรียน ผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนมีค่าเฉลี่ยมากกว่า ข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ การใช้สื่อ อุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความเหมาะสม ได้ประโยชน์ คุ้มค่าและผู้เรียนได้ใช้สื่อ อุปกรณ์อย่างทั่วถึง และผลการดำเนินการของโครงการโรงเรียนคุณธรรมทำให้นักเรียนมีความสามารถในการปฏิบัติงานร่วมกันเป็นหมู่คณะเป็นอย่างดี ตามลำดับ กล่าวโดยสรุปผลการประเมิน ผลผลิตด้านคุณภาพของนักเรียนโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
    4.2 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมในโครงการ
    ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการนี้ช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของนักเรียนได้มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ โครงการช่วยให้นักเรียนได้รับความรู้ ฝึกปฏิบัติและมีส่วนร่วมในกิจกรรม และโรงเรียนมีการนิเทศ ติดตาม ประเมิน สรุปผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตามลำดับ
กล่าวโดยสรุป ผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ในมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^