LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็นเลิศ
ชื่อผู้วิจัย        นายไพฑูรย์ แจ่มพันธ์
ปีการศึกษา        2564

    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา สร้าง และประเมินยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็นเลิศ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารและครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 63 คน ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 35 คน ในการสร้างยุทธศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 25 คน ในการประเมินยุทธศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และ แบบประเมินยุทธศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.     ผลการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็นเลิศ มีการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 4.06) การปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( = 3.01) การปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ด้านการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.18) และ การปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.13)    
    2. ผลการสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็นเลิศ โดยการประชุมสนทนากลุ่ม (Focus Group) สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่นำมาสร้างเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็นเลิศ ได้ 4 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ 1) ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการ 2) ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา 3) ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม และ 4) ยุทธศาสตร์ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ โดยภาพรวมผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนเห็นด้วยและสนับสนุนทุกข้อกับยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษาในยุคดิจิทัลสู่ความเป็นเลิศ
    3. ผลการประเมินความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของยุทธศาสตร์ ด้านความเหมาะสม พบว่า โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.44) ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการ และยุทธศาสตร์ด้านการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.50) เท่ากัน รองลงมาคือ ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( = 4.43) และยุทธศาสตร์ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมน้อยที่สุด ( = 4.31)
            ด้านความเป็นไปได้ พบว่า โดยภาพรวมมีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ( = 4.16) ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วม มีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ( = 4.22) รองลงมาคือ ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารจัดการ มีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ( = 4.18) ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก ( = 4.14) และยุทธศาสตร์ด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยความเป็นไปได้น้อยที่สุด ( = 4.11)
            



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^