LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการ

usericon

การประเมินโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนา โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ คือ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนา โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงใน 3 ประเด็นคือ 4.1) เพื่อเปรียบเทียบความรู้เกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน ก่อนและหลังการดำเนินโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4.2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนที่เกิดจากโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและ 4.3) เพื่อประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนา โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ 5) เพื่อประเมินผลกระทบของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนพะเนาที่ปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2564 จำนวน 10 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านพะเนาที่ศึกษาในปีการศึกษา 2564 จำนวน 47 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านพะเนาในปีการศึกษา 2564 จำนวน 47 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านพะเนาที่ปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2564 ทุกคนจำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามเพื่อการประเมินและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานร้อยละ และการทดสอบค่า t - test แบบ Dependent ผลการประเมินปรากฏ ดังนี้
    1.    ผลการประเมินบริบทของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนา โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ ครูและบุคลกรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานพบว่า ความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการกับนโยบาย กลยุทธ์ของหน่วยงานต้นสังกัดและความต้องการของโรงเรียนและชุมชนโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณา เป็นรายข้อพบว่าส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากที่สุด
    2.    ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนา โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูและบุคลกรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ความเหมาะสม ความเพียงพอของทรัพยากรการบริหารของโครงการและความรู้ เรื่อง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    3.    ผลการประเมินกระบวนการของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูและบุคลกรทางการศึกษาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    4.    ผลการประเมินผลผลิตของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูและบุคลกรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครอง พบว่า
        4.1        การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ เรื่อง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน ก่อนและหลังเข้าร่วมโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงพบว่า ค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ เรื่อง หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักเรียน หลังเข้าร่วมโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสูงกว่าก่อนเข้าร่วมโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4.2        การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เกิดกับนักเรียนทั้ง 6 กิจกรรม ตามความคิดเห็น ของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานนักเรียนและผู้ปกครองพบว่านักเรียน เกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์จากการดำเนินกิจกรรมในโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกกิจกรรม
        4.3        การประเมินความพึงพอใจต่อโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียน บ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองพบว่า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    5.    ผลการประเมินผลกระทบของโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนา โดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองพบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    โดยสรุปโครงการสร้างนักเรียนสู่ความพอเพียงโรงเรียนบ้านพะเนาโดยประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นโครงการที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทั้งในด้านการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นมา แนวคิด หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสร้างกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้ ในการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ในโรงเรียน และนักเรียน เป็นผู้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ คือ มีคุณธรรม นำความรู้ ดำรงชีวิตอยู่ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งนี้ยังสร้างความพึงพอใจต่อผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียนจึงสมควรให้ดำเนินโครงการนี้ต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^