LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567

รายงานการประเมินผลโครงการโรงเรียนคุณธรรม (วิถีพุทธ)

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ    รายงานการประเมินผลโครงการโรงเรียนคุณธรรม (วิถีพุทธ)
โรงเรียนวันทีสถิตย์พิทยาคม
ผู้รายงาน    นางสาวเอมอร เสือปรางค์
หน่วยงาน    โรงเรียนวันทีสถิตย์พิทยาคม อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร
ปี    พ.ศ. 2565

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการประเมินผลโครงการโรงเรียนคุณธรรม (วิถีพุทธ) นักเรียนโรงเรียนวันทีสถิตย์พิทยาคม จำนวน 4 ด้าน คือ ความเหมาะสมของบริบท ความเหมาะสม ของปัจจัยนำเข้า ความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงาน และผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน จำนวน 10 ด้าน ได้แก่ ความมีวินัย ความรับผิดชอบ ความขยัน ความซื่อสัตย์ ความ มีสติและละเอียดรอบคอบ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ความสุภาพ ความยุติธรรม ความมีจิตสำนึก ต่อส่วนรวม ความสามัคคี ประเมินคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินโครงการ กลุ่มตัวอย่าที่ใช้ใน การศึกษาครั้งนี้เป็นครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวันทีสถิตย์พิทยาคม ปีการศึกษา 2564 จำนวน 160 คน จำแนกเป็นครูผู้สอน จำนวน 12 คน ใช้กลุ่มประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง นักเรียน จำนวน 74 คน ใช้กลุ่มประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 74 คน ใช้กลุ่ม ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น แบ่งเป็น 4 ชุด ข้อคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น จำนวน 54 ข้อ ค่าดัชนีความ สอดคล้อง 0.6 ถึง 1.0 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ 0.20 ถึง 0.90 ค่าความ เชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 - 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษา พบว่า 1. บริบทของโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 11 ข้อ และระดับมาก 1 ข้อ ข้อที่มีค่าคะแนนเฉลี่ย สูงสุด คือ สภาวะแวดล้อมของโรงเรียนมีความเหมาะสม และเอื้อต่อการดำเนินโครงการส่วนข้อที่มีค่า คะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ โครงการสามารถแก้ปัญหาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน 2. ปัจจัยนำเข้าของ โครงการมีความเหมาะสมในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมาก ที่สุด 11 ข้อ และระดับมาก 1 ข้อ ข้อที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ มีแผนการดำเนินงานโครงการ อย่างชัดเจน และมีอาคารสถานที่ในการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการ อย่างเหมาะสมและเพียงพอ ส่วน ข้อที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ บุคลากรในการดำเนินโครงการมีความเหมาะสม 3. กระบวนการ ดำเนินงานตามโครงการมีความเหมาะสม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 10 ข้อ และระดับมาก 2 ข้อ ข้อที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ รูปแบบการจัด กิจกรรมในโครงการ ช่วยให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเข้าร่วมกิจกรรม และมีการนิเทศ กำกับ ติดตามและควบคุมการดำเนินงานตามโครงการ ส่วนข้อที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ มีการกำหนด บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบแก่บุคลากรในการดำเนินโครงการ 4. ผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับ คุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 7 ข้อ และระดับมาก 3 ข้อ ด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ส่วน ด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ ความมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม ส่วนคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจาก โครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อ พิจารณารายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 6 ข้อ และอยู่ในระดับมาก จำนวน 4 ข้อ ข้อที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงสุด คือ สามารถนำความรู้ที่ได้จากโครงการไปใช้ในการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ส่วนข้อที่มี ค่าคะแนนเฉลี่ยต่ำสุด คือ สามารถรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ นำมาปรับปรุงและประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ และสามารถนำไปประยุกต์ ใช้ในการบริหารจัดการเวลา เมื่อเรียงลำดับ คุณธรรม จริยธรรมนักเรียน ด้านที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย สามารถเรียงลำดับได้ดังนี้ คือ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ความมีวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ ความสุภาพ ความมีสติ และละเอียดรอบคอบ ความขยัน ความสามัคคี ความยุติธรรม และความมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^