LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช
ผู้วิจัย    นางวธัญญา เตชะศรี
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินของโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราชและ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช
    กลุ่มตัวอย่าง ผู้ให้ข้อมูลในการประเมินโครงการครั้งนี้ จำนวน 296 คน แบ่งออกเป็นครูผู้สอนและผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 19 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 นักเรียนจำนวน 89 คน คน และผู้ปกครองจำนวน 175 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น แบ่งเป็น 4 ชุด ขอคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้นจำนวน 41 ข้อ ค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.8 ถึง 1.0 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ 0.20 ถึง 0.90 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 - 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมิน พบว่า    
-    ผลการประเมินโครงการในภาพรวม พบว่าการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านผลผลิต มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด อยู่ในระดับมาก รองลงมา ด้านบริบท มีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการมีค่าเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก และด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
-    ผลการประเมินด้านบริบท พบว่าการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้านบริบท อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า โครงการมีองค์ประกอบครบถ้วนสมบูรณ์ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดและวัตถุประสงค์ของโครงการตอบสนองความต้องการของสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
-    ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่าการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้านปัจจัยนำเข้า อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า มีการจัดสรรงบประมาณสำหรับการดำเนินโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด และจัดหาแหล่งงบประมาณมาสนับสนุนโครงการ มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
-    ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่าการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้านกระบวนการ อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า สถานศึกษามีการกำหนดนโยบายด้านการประกันคุณภาพภายใน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด และมีระบบความช่วยเหลือและการปฏิบัติงานเป็นทีม มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
-    ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่าการประเมินโครงการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ของโรงเรียนสาธิตเทศบาลตำบลหินตก จังหวัดนครศรีธรรมราช ด้านผลผลิต โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณได้เหมาะสมตามระดับชั้น มีค่าเฉลี่ย รองลงมาคือ ด้านผู้เรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด และมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือด้านผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรมและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสารได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^