LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล
ปีการศึกษา 2564
นายสุริยา ตาเดอิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด
ปีที่รายงาน    ปีการศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการ ศึกษา 2564 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 3) ประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 4) ประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 เกี่ยวกับ (1) ระดับการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ(2) ความพึงพอใจที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ประเมินโดยวิธีการใช้แบบสอบถามที่ผู้รายงานสร้างขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วยกลุ่มประชากรครู จำนวน 5 คน กลุ่มประชากรผู้ปกครอง จำนวน 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คนและนักเรียน จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วยแบบสอบถามที่มีลักษณะมาตรา ส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ ทุกฉบับผ่านการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ โดยมีค่าความเชื่อมั่นทุกฉบับอยู่ระหว่าง 0.881 – 0.905 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินพบว่า
    1. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด
จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ ตามความเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่า เฉลี่ย ( = 4.56,  = .64) และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน
    2. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด
จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.51,  = .68) และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน
    3. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด
จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู โดยภาพรวมการประเมินพบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
มีค่าเฉลี่ย ( = 4.53,  = .65) และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน
    4. ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด
จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตของโครงการ ดังนี้
        4.1 ด้านผลผลิตโครงการ เกี่ยวกับคุณภาพการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และครู โดยภาพรวมการประเมิน พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.57,  = .63) และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน
        4.2 ความพึงพอใจต่อการดำเนินการโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวมการประเมิน พบว่า มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.52,  = .69) และผ่านเกณฑ์การประเมินในทุกรายการประเมิน
    ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบากันโต๊ะทิด จังหวัดสตูล ปีการศึกษา 2564 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ผลการประเมินโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ และประเด็นการประเมินสูงกว่าเกณฑ์ทุกรายการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^