LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน

usericon

บทคัดย่อ

รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อศึกษาปัญหาจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย
2.เพื่อสร้างรูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย
3.เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสา ดังนี้ 3.1 เปรียบเทียบจิตอาสาของนักเรียนก่อน-หลังใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสา 3.2 ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสา 3.3 ศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสา 3.4 ศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสา 3.5 ศึกษาความพึงพอใจของกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้จำนวน 236 คน โดยมีรูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยผสมผสาน (Mixed Method Research) ทั้งวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Method) และเชิงคุณภาพ (Qualitative Method) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. สภาพปัจจุบัน ปัญหาและแนวทางการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย
1.1 สภาพปัจจุบัน ปัญหาและแนวทางการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน
จังหวัดเชียงราย ตามความคิดของครูโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง
1.2 สภาพปัจจุบัน ปัญหาและแนวทางการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงรายตามแนวคิดของผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง พบว่า นักเรียนไม่มีน้ำใจ ไม่เสียสละ เห็นแก่ตัว ต่างคนต่างอยู่ ไม่มีไมตรีต่อกัน ขาดความรับผิดชอบ ไม่ช่วยสังคมในสิ่งที่นักเรียนช่วยได้และทำลายสิ่งของสาธารณะ
2. รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย มี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ หลักการของรูปแบบ วัตถุประสงค์ของรูปแบบ กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการนิเทศติดตามผลการประเมินของรูปแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า รูปแบบมีคุณภาพในด้านความเหมาะสมและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก
3. ผลการนำรูปแบบไปใช้และศึกษาผลการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของ
นักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย
3.1 ผลการเปรียบเทียบก่อนการใช้รูปแบบและหลังการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย พบว่า หลังการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงราย สูงกว่าก่อนการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของ
นักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงรายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.2 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงรายในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3.3 ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงรายในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3.4 ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนบ้านจำบอน จังหวัดเชียงรายในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3.5 ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองที่มีต่อการใช้รูปแบบการส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนโรงเรียนนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^