LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

กระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์บูรณาการภาษาอังกฤษ

usericon

ผู้รายงาน นางสาวจีราภรณ์ รอดเชื้อ
หน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
ปี พ.ศ. 2564

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์บูรณาการภาษาอังกฤษของครูตามหน่วยการเรียนรู้ระดับปฐมวัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง 2) ศึกษาผลการทดลองใช้กระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์บูรณาการภาษาอังกฤษ ของครูตามหน่วยการเรียนรู้ระดับปฐมวัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนบูรณาการภาษาอังกฤษ ตามหน่วยการเรียนรู้ระดับปฐมวัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครู จำนวน 10 คน และนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564 โดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบประเมินการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ และ 2) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์บูรณาการภาษาอังกฤษตามหน่วยการเรียนรู้ระดับปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t – test แบบ dependent)
    ผลการศึกษาพบว่า
1. กระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์บูรณาการภาษาอังกฤษของผู้เรียน มีค่าเฉลี่ยของผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอยู่ในระดับมาก ในวงจรปฏิบัติการที่ 1 และมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นระดับมาก เป็นที่น่าพอใจของบุคลากรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลังจากดําเนินการพัฒนา ครบในวงจรปฏิบัติการที่ 2 โดยครูผู้สอนได้มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของตนเองให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ หลากหลายวิธี เรียนรู้ตามความถนัดและความสนใจของตนเอง เรียนรู้จากการค้นคว้าทดลอง เรียนรู้ ร่วมกับผู้อื่น ครูผู้สอนมีกิจกรรมที่ปลุกเร้าและเสริมแรงให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมเสริมเพื่อแก้ไขจุดด้อยของผู้เรียนเป็นรายบุคคล/รายกลุ่ม จัดกิจกรรมเสริมเพื่อส่งเสริมจุดเด่นผู้เรียนเป็นรายบุคคล/รายกลุ่ม
2. ความสามารถด้านการอ่านและการเขียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อกระบวนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมในการจัดประสบการณ์บูรณาการภาษาอังกฤษตามหน่วยการเรียนรู้ระดับปฐมวัย อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^