LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่าน

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างคู่มือนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อนิเทศ ติดตามการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ ครูผู้สอนภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 ที่มีผลการประเมินคุณภาพผู้เรียน (National Test : NT) ปีการศึกษา 2562 อยู่ในระดับปรับปรุง จำนวน 8 โรง ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) คู่มือนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) คู่มือการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) แบบทดสอบความรู้ ความเข้าใจการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H 4) แบบประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H 5) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H 6) แบบประเมินพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 7) แบบประเมินเจตคติของครูที่มีต่อการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ขอมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test ผลการศึกษาพบว่า
    1 ผลการหาประสิทธิภาพของคู่มือนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่าน
คิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนรวมของการทดสอบความรู้ความเข้าใจด้านการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนอบรม มีคะแนนร้อยละ 80.00 และคะแนนรวมหลังอบรม มีคะแนนร้อยละ 89.17 โดยภาพรวมของคู่มือการนิเทศแบบคลินิกเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนอ่านคิดวิเคราะห์ ด้วยเทคนิค 5W 1H ของครูภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.00/89.17 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้    
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^