LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน

usericon

รายงานโครงการเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ ของโรงเรียนเคียนซาพิทยาคมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ และด้านประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model กำหนดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน จำนวน 698 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 4 คน ครู จำนวน 69 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียน จำนวน 306 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 306 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ การหาค่าความสอดคล้อง การหาค่าความเชื่อมั่น เป็นการวิเคราะห์เพื่อหาคุณภาพของเครื่องมือ ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าร้อยละ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
    ผลการประเมินโครงการ พบว่า
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ พบว่า มีผลการประเมินด้านบริบทของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 3 ตัวชี้วัด เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัด พบว่า ตัวชี้วัดความต้องการจำเป็นของการจัดทำโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ตัวชี้วัดความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์ ความเหมาะสมของกิจกรรมของโครงการและความสอดคล้องกับนโยบายต้นสังกัด / โรงเรียน มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าด้านอื่น ๆ
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีผลการดำเนินโครงการด้านปัจจัยนำเข้าอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ตัวชี้วัด เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัด พบว่า ตัวชี้วัดบุคลากรในการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ตัวชี้วัดความเหมาะสมของการบริหารจัดการ และตัวชี้วัดวัสดุ อุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าด้านอื่น ๆ
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า มีผลการประเมินด้านกระบวนการอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 3 ตัวชี้วัด โดยตัวชี้วัดอยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 3 ตัวชี้วัด
เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัด พบว่า ตัวชี้วัดการวางแผนของโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาได้แก่ ตัวชี้วัดการจัดกิจกรรมดำเนินงานตามโครงการ และตัวชี้วัดการประเมินผลโครงการและการปรับปรุง
มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าด้านอื่น ๆ
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า มีผลการประเมินด้านผลผลิต อยู่ในระดับมากที่สุด
ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด เมื่อพิจารณาแต่ละตัวชี้วัดพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 2 ตัวชี้วัด โดยความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา ได้แก่ ตัวชี้วัดคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ และความสำเร็จของโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าด้านอื่น ๆ
    5. ผลการประเมินโครงการภาพรวม พบว่า ผลการดำเนินการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ โรงเรียนเคียนซาพิทยาคม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งประเด็น
การประเมินทั้ง 4 ประเด็น ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยประเด็นการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
3 ตัวชี้วัด คือ ด้านบริบท ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ส่วนประเด็นการประเมินอยู่ในระดับมาก มี 1 ตัวชี้วัด คือ ด้านปัจจัยนำเข้า
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^