LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567

กลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     กลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา
ผู้วิจัย         นายพงศ์สุวรรณ พงศ์ภาวิชญาภรณ์
ปีที่ทำการวิจัย     ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ ความต้องการจำเป็น และสร้างกลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 28 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 174 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 217 คน เครื่องมือเป็นแบบประเมินองค์ประกอบ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่า IOC ระหว่าง 0.80 – 1.00 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นและค่าความต้องการจำเป็นในการพัฒนา

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัจจุบันการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาด้านสุนทรียภาพ รองลงมาคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สุนทรียภาพ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนบรรยากาศสุนทรียภาพ สภาพที่พึงประสงค์ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดการเรียนการสอน รองลงมาคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้สุนทรียภาพ และการบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสุนทรียภาพ ส่วนความต้องการจำเป็นในการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โดยรวม PNImodified = 0.32 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มี PNImodified สูงสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนบรรยากาศสุนทรียภาพ PNImodified= 0.36 รองลงมาคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สุนทรียภาพ PNImodified= 0.33 ตามลำดับส่วนด้านที่มี PNImodified ต่ำสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสุนทรียภาพ PNImodified= 0.30
    2. กลยุทธ์ในการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ 4 เป้าประสงค์ 25 มาตรการ 25 ตัวชี้วัด ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการจัดการเรียนการสอน ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 8 มาตรการ 8 ตัวชี้วัด กลยุทธ์ที่ 2 บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนบรรยากาศสุนทรียภาพ ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 9 มาตรการ 9 ตัวชี้วัด กลยุทธ์ที่ 3 บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านสุนทรียภาพ ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 2 มาตรการ 2 ตัวชี้วัด และกลยุทธ์ที่ 4 บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสุนทรียภาพ ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 6 มาตรการ 6 ตัวชี้วัด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^