LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

กลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     กลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา
ผู้วิจัย         นายพงศ์สุวรรณ พงศ์ภาวิชญาภรณ์
ปีที่ทำการวิจัย     ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ ความต้องการจำเป็น และสร้างกลยุทธ์การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้สอน จำนวน 28 คน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 174 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 217 คน เครื่องมือเป็นแบบประเมินองค์ประกอบ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่า IOC ระหว่าง 0.80 – 1.00 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นและค่าความต้องการจำเป็นในการพัฒนา

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัจจุบันการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาด้านสุนทรียภาพ รองลงมาคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สุนทรียภาพ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนบรรยากาศสุนทรียภาพ สภาพที่พึงประสงค์ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดการเรียนการสอน รองลงมาคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้สุนทรียภาพ และการบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสุนทรียภาพ ส่วนความต้องการจำเป็นในการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โดยรวม PNImodified = 0.32 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มี PNImodified สูงสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนบรรยากาศสุนทรียภาพ PNImodified= 0.36 รองลงมาคือ การบริหารจัดการด้วยการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สุนทรียภาพ PNImodified= 0.33 ตามลำดับส่วนด้านที่มี PNImodified ต่ำสุดคือ การบริหารจัดการด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสุนทรียภาพ PNImodified= 0.30
    2. กลยุทธ์ในการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียน โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ 4 เป้าประสงค์ 25 มาตรการ 25 ตัวชี้วัด ได้แก่ กลยุทธ์ที่ 1 การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการจัดการเรียนการสอน ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 8 มาตรการ 8 ตัวชี้วัด กลยุทธ์ที่ 2 บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนบรรยากาศสุนทรียภาพ ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 9 มาตรการ 9 ตัวชี้วัด กลยุทธ์ที่ 3 บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านสุนทรียภาพ ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 2 มาตรการ 2 ตัวชี้วัด และกลยุทธ์ที่ 4 บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศด้านสุนทรียภาพของนักเรียนด้วยการสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาสุนทรียภาพ ประกอบด้วย 1 เป้าประสงค์ 6 มาตรการ 6 ตัวชี้วัด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^