LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567

ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา ประถมศึกษาปีที่ 2

usericon

ชื่อเรื่อง        ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา ประถมศึกษาปีที่ 2                 โรงเรียนบ้านวังกะพ้อ“เพียรอนุสรณ์”ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
ผู้วิจัย        นางสาวนูรีน กากะ
ปีที่วิจัย        2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1)เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2)เพื่อเปรียบเทียบผลการใช้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3)เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านวังกะพ้อ“เพียรอนุสรณ์”ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 16 คน ที่ได้มาแบบเจาะจง เครื่องมือในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นประกอบไปด้วย ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา 1 ชุด แบ่งเป็น 5 เล่ม ได้แก่ เล่ม 1 แม่ กก เล่ม 2 แม่ กบ เล่ม 3 แม่ กน เล่ม 4 แม่ กด และเล่ม 5 แม่ กด แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง คำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แบบเลือกตอบ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 เรื่อง คำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป วิเคราะห์ประสิทธิ ภาพของชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราทั้ง 5 เล่ม ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 เปรียบเทียบผลการฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ระหว่างหลังเรียนกับก่อนเรียน และการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา
    ผลการศึกษา พบว่า 1)ได้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 5 เล่ม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.75/81.46 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 2)นักเรียนที่ได้เรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา มีทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกอ่านและฝึกเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา โดยรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^