LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การสร้างบอร์ดเกมด้วยแอปพลิเคชัน Quizwhizzer และแบบฝึกทักษะ

usericon

จากการจัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในด้านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ประกอบด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ทั้ง 5 ขั้นตอนที่ใช้ในการดำเนินการค้นคว้าหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นระบบ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทั้ง 14 ทักษะและการมีจิตวิทยาศาสตร์ พบว่านักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ยังขาดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในด้านการตั้งสมมติฐาน การกำหนดและควบคุมตัวแปรซึ่งเป็นทักษะทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงหรือขั้นบูรณาการ จึงเป็นผลทำให้การปฏิบัติกิจกรรมการทดลองยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเนื่องจาก ขาดทักษะการตั้งสมมติฐาน การกำหนดและควบคุมตัวแปรที่เป็นสิ่งขับเคลื่อนการปฏิบัติกิจกรรมอย่างเป็นระบบและนักเรียนยังขาดการคิดวิเคราะห์สถานการณ์ในข้อคำถามที่พบเจอจากข้อสอบหรือในแบบบันทึกกิจกรรมได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้าพเจ้าจึงคิดหาแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ โดยให้นักเรียนได้เล่นเกมผ่านแอปพลิเคชัน Quizwhizzer และการใช้แบบฝึกทักษะการตั้งสมมติฐาน การกำหนดและควบคุมตัวแปร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์
จากหลักการและเหตุผลดังกล่าวเบื้องต้นข้าพเจ้าจึงมีความสนใจในการสร้างแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และการสร้างบอร์ดเกมด้วยแอปพลิเคชัน Quizwhizzer สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ประกอบด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยเน้นในด้านทักษะการตั้งสมมติฐานและกำหนดตัวแปรต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนเกิดองค์ความรู้ที่หลากหลาย มีความสนุกกับบทเรียน ได้ทำข้อสอบที่อยู่ในรูปแบบของเกม ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนให้นักเรียนมีความเข้าใจในการปฏิบัติกิจกรรม การทดลอง และช่วยให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ในการทดลองได้ ทำให้กระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ประสบความสำเร็จมากขึ้นและเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจในเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์ สามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองไปสู่กระบวนการคิดที่ซับซ้อนมากขึ้นและเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^