LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาฯ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
    
ผู้วิจัย    นายพรศักดิ์ อุ่นใจ
ปีที่วิจัย    2563

รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ และผลผลิตของการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร โดยใช้รูปแบบซิพพ์ (CIPP Model) โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง แบบสอบถามใช้แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.92 ถึง 0.99 และมีค่าความเชื่อมั่นแบบสอบถามทั้งฉบับ 0.99 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยร้อยละ และการแจกแจงนับ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนโนนค้อวิทยาคม อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ผู้ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง ครูที่ปฏิบัติการสอนในโรงเรียนโนนค้อวิทยาคม 33 คน และนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา 2563 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 100 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งหมด 99 คน รวม 232 คน ซึ่งแบบสอบถามทั้งหมดมีความสมบูรณ์คิดเป็น ร้อยละ 100
ของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือทึ่ไช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการศึกษาในครั้งนี้ ประกอบด้วย
1. แบบประเมินผลการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร สำหรับครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .92
2. แบบวัดคุณลักษณะความพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.02) พิจารณาเป็นรายด้าน ได้ดังนี้
1.1 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ด้านบริบท อยู่ในระดับมาก ( = 4.25)
     1.2 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ด้านปัจจัยเบื้องต้น อยู่ในระดับมาก ( = 3.96)    
1.3 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ด้านกระบวนการทำงานอยู่ในระดับมาก ( = 3.98)
     1.4 ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร ด้านผลผลิต อยู่ในระดับมาก ( = 3.92)
     1.5 ผลการประเมินคุณลักษณะความพอเพียงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ศรีสะเกษ ยโสธร ( = 4.30)
2. ปัญหาและอุปสรรค ในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนโนนค้อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร จำแนกเป็นรายด้านพบว่าด้าน บริบท หน่วยงานระดับนโยบาย คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร มีแบบประเมินติดตามผลที่ครอบคลุมหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในงานวิชาการ และงานด้านการเรียนไม่ต่อเนื่อง ด้านปัจจัยนำเข้า การสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น งบประมาณสนับสนุนในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีน้อยเกินไป ด้านกระบวนการ ขาดการประสานงานระหว่างชุมชน และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง การวางแผนร่วมกันน้อย และยังไม่เข้าใจกระบวนการดำเนินงานที่ชัดเจน และด้านผลผลิต โครงการไม่สามารถประเมินผลสำเร็จได้ในระยะสั้น
    เมื่อพิจารณาเทียบกับเกณฑ์การตัดสินใจพบว่าทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ( 3.51)บรรลุตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^