LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว

usericon

ชื่อเรื่อง        การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1
ผู้ประเมิน        วนิดา บุญมั่น
ปีที่ประเมิน     ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 143 คน ประกอบด้วย ครูจำนวน 10 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ขนาดของกลุ่มตัวอย่างของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช้ตารางของเครจซี่และ มอร์แกน (Krejcie & Morgan. 1970 : 608) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 63 คน และผู้ปกครองนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 63 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ใน การประเมิน ประกอบด้วย แบบสอบถามการประเมินโครงการ จำนวน 11 ฉบับ เพื่อใช้ประเมิน 8 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการดำเนินงาน ด้านผลผลิต ด้านผลกระทบ ด้านประสิทธิผล ด้านความยั่งยืน และ ด้านการถ่ายทอดส่งต่อโครงการ การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการประเมิน
    ผลการประเมินพบว่า ประเด็นการประเมินทุกประเด็นและภาพรวมของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด โดยจำแนกได้ ดังนี้
    1. ด้านบริบทของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า ครูโรงเรียนวัดสระแก้ว มีความต้องการให้มีการดำเนินโครงการโรงเรียน วิถีพุทธ โดยรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดสระแก้ว มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้าต่าง ๆ มีความเหมาะสมและเพียงพออยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโรงเรียนวัดสระแก้ว มีความคิดเห็นว่า การดำเนินงานตามแผนหรือวัตถุประสงค์ของโครงการและการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว โดยภาพรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์
การประเมิน
    4. ด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมินพบว่า คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนด้านคุณธรรม จริยธรรมตามแนวทางวิถีพุทธ และครูมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว ในภาพรวมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    5. ด้านผลกระทบของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน มีความเห็นว่า การดำเนินงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธส่งผลกระทบต่อโรงเรียน ครู และนักเรียน โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    6. ด้านประสิทธิผลของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    7. ด้านความยั่งยืนของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า ครูในโรงเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ และมีความสามารถในการนำกระบวนการปลูกฝังคุณธรรมในโรงเรียนวิถีพุทธมาพัฒนานักเรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยภาพรวมในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมิน
    8. ด้านการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนวัดสระแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 ผลการประเมิน พบว่า ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ ผู้ปกครองนักเรียน มีความเห็นว่า โครงการโรงเรียนวิถีพุทธมีการเผยแพร่ และการพัฒนาโครงการโรงเรียนวิถีพุทธให้แก่ผู้ปกครองและชุมชนให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยภาพรวมในระดับมากที่สุด และผ่านเกณฑ์การประเมิน


คำสำคัญ : การประเมินโครการ, โรงเรียนวิถีพุทธ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^