รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้าง
ผลการประเมินโครงการ พบว่า
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยประเมิน 4 ด้าน คือ ความต้องการจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด และความเป็นไปได้ของโครงการ โดยภาพรวม ทั้ง 2 กลุ่ม ที่ประเมินผ่านเกณฑ์ภาพรวม และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยประเมิน 5 ด้าน คือ ความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และอาคารสถานที่ การบริหารจัดการ และหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ โครงการ โดยภาพรวม ทั้ง 2 กลุ่ม ที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามระดับการปฏิบัติของครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โดยประเมิน 4 ด้าน คือ การวางแผนการดำเนินการจัดกิจกรรม การติดตามประเมินผล และการนำผลไปปรับปรุงพัฒนา โดยภาพรวมทั้ง 2 กลุ่ม ที่ประเมินผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ระดับความพึงพอใจ รองลงมา คือ ระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษา และระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ส่วนที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ระดับคุณภาพการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ด้านกายภาพ ด้านวิชาการด้านการบริหารและการจัดการ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากร ทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 3 กลุ่ม ที่ประเมินผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนตามประเด็นตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 2 กลุ่มผู้ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 2กลุ่มที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหาร และการจัดการของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามประเด็นตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 4 กลุ่ม ที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้