LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้าง

usericon

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) มีวัตถุประสงค์ เพื่อการประเมินโครงการ ใน 4 ด้าน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ประกอบด้วย การประเมิน ด้านสภาพแวดล้อม การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการ และการประเมินด้านผลผลิต ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการ ปีการศึกษา 2564 ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 10 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 64 คน และผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 64 คน รวมทั้งหมด จำนวน 145 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น 7 ฉบับ ทุกฉบับ มีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นฉบับที่ 1 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .962 ฉบับที่ 2 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .973 ฉบับที่ 3 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .904 ฉบับที่ 4 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .958 ฉบับที่ 5 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .946 ฉบับที่ 6 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .965 และฉบับที่ 7 ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .880 การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน
ผลการประเมินโครงการ พบว่า
1. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยประเมิน 4 ด้าน คือ ความต้องการจำเป็น ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด และความเป็นไปได้ของโครงการ โดยภาพรวม ทั้ง 2 กลุ่ม ที่ประเมินผ่านเกณฑ์ภาพรวม และทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมินเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยประเมิน 5 ด้าน คือ ความพร้อมของบุคลากร ความเพียงพอของงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และอาคารสถานที่ การบริหารจัดการ และหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ โครงการ โดยภาพรวม ทั้ง 2 กลุ่ม ที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามระดับการปฏิบัติของครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โดยประเมิน 4 ด้าน คือ การวางแผนการดำเนินการจัดกิจกรรม การติดตามประเมินผล และการนำผลไปปรับปรุงพัฒนา โดยภาพรวมทั้ง 2 กลุ่ม ที่ประเมินผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัดเมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ในภาพรวมมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีระดับความคิดเห็นในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ระดับความพึงพอใจ รองลงมา คือ ระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษา และระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ส่วนที่มีระดับความคิดเห็นต่ำสุด คือ ระดับคุณภาพการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับคุณภาพการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ด้านกายภาพ ด้านวิชาการด้านการบริหารและการจัดการ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากร ทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 3 กลุ่ม ที่ประเมินผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.2 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนตามประเด็นตัวชี้วัดและเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 2 กลุ่มผู้ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับระดับพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนโดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 2กลุ่มที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้
4.4 ผลการประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจของของครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาบรรยากาศการเรียนรู้ด้านกายภาพ ด้านวิชาการ ด้านการบริหาร และการจัดการของนักเรียนโรงเรียนวัดตาลานใต้ (เจริญวิทยา) ตามประเด็นตัวชี้วัด เกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 4 กลุ่ม ที่ประเมิน ผ่านเกณฑ์ภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^