LASTEST NEWS

24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน)

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียน โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP

usericon

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP Model
นางสาวเอวิกา เทพสวัสดิ์
พ.ศ. 2564

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการประเมินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก โดยใช้รูปแบบประเมิน CIPP Model ได้แก่ การประเมินด้านบริบท การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน และประเมินด้านผลผลิตของโครงการ เป็นกรอบในการประเมิน ประชากรที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนา
การอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือก ครั้งนี้ จำนวน 271 คน ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 4 คน ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 คน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 245 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น เป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ และแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และ วิธีของคูเดอร์ – ริชาร์ดสัน (Kuder – Richardson Method) (KR-20)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.40)
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.46)
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.30)
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพบว่า
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการจากผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนวัดพลงช้างเผือกในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (μ= 4.45)
4.2 ผลการพัฒนาการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2564 มีผลการประเมิน ร้อยละ 97.14 และผลการพัฒนาการเขียนมีผลการประเมิน ร้อยละ 94.29
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^