LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนว Executive Functions (EF)

usericon

ชื่อเรื่อง        :     ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อ            
พัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเชียงดาว
อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา        :    นางทักษวรรณ ปินไชย
ปีการศึกษา     :    2562    

    การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาแบบกลุ่มเดียว ทดสอบก่อน และหลังการทดลอง (The One-Group Pretest-posttest Design) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3 ทักษะ คือ 1) ความจำที่ใช้งาน ภาษา 2) ยั้งคิดไตร่ตรอง การคิด 3) ยืดหยุ่นความคิดจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ และเพื่อ 2) เปรียบเทียบผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3 ด้าน คือ 1) ความจำที่ใช้งาน ภาษา 2) ยั้งคิดไตร่ตรอง การคิด 3) ยืดหยุ่นความคิด จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ อนุบาลปีที่ 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่สังกัด ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 ชุด 2) คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 1 เล่ม 3) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน 4) แบบทดสอบทักษะ Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา (ก่อนและหลังจัดประสบการณ์) ชั้นอนุบาลปีที่ 3 แบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพ (E1/E2) และดัชนีประสิทธิผล (EI)
ผลการศึกษาพบว่า
1. การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ/ค่าประสิทธิภาพผลลัพธ์ (E1/E2) เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ทั้งในภาพรวมและแยกตามทักษะ โดยมีค่า E1/E2 เฉลี่ยเท่ากับ 82.83/91.55
    2. หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ตามแนว Executive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 เด็กมีทักษะExecutive Functions (EF) เพื่อพัฒนาด้านสติปัญญา สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์ ผ่านเกณฑ์ 0.50 ที่กำหนดไว้ทั้งในภาพรวม และแยกตามทักษะ โดยมีค่าดัชนีประสิทธิผล (EI) เฉลี่ยเท่ากับ 0.84
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^