LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรม
        ของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย
ผู้รายงาน    นางสาวธนพร พิกุล
ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

    การรายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงรายครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อรายงานผลการประเมินด้านบริบท ที่ใช้ในการดำเนินการโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” 2) เพื่อรายงานผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ที่ใช้ในการดำเนินการโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” 3) เพื่อรายงานผลการประเมินด้านกระบวนการ ในการดำเนินงานของโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์”และ 4) เพื่อรายงานผลการประเมินด้านผลผลิต ของโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์”
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการรายงานครั้งนี้ ใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ประกอบด้วย ครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 74 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 66 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 156 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการ แบบ CIPP MODEL โดยแบบประเมิน มี 4 ด้านได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ ฉบับที่ 1-3 เป็นแบบสอบถาม ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านกระบวนการ สำหรับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ ฉบับที่ 4 เป็นแบบสอบถามด้านผลผลิต สำหรับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ และผู้ปกครองนักเรียน และฉบับที่ 5 เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการดำเนินงานของบุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

    ผลการดำเนินโครงการสรุปได้ ดังนี้
    1.ผลการประเมินด้านบริบท ของโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงรายตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
    2.ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ของโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน ในการดำเนินงานของโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    4.ผลการประเมินด้านผลผลิต ของโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” ในภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ ดังนี้
        4.1 ผลการประเมินผลการพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนที่มีต่อโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์” อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
        4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรและผู้ที่เกี่ยวของกับโครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยก้าง “รัฐประชาสงเคราะห์”อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ที่มีผลต่อการดำเนินงานตามโครงการ ตามความคิดเห็นของ นักเรียน ครูผู้รับผิดชอบงานโครงการ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^