LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมฯ

usericon

ชื่อวิจัย การบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณีโดยใช้ SALAO Model

ชื่อผู้ประเมิน นางปนัดดา มักสัมพันธุ์

สถานศึกษา โรงเรียนดัดรุณีอำเภอเมืองฉะเชิงเทราจังหวัดฉะเชิงเทรา
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต6

ปีที่ประเมิน 2563

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรม ของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Model2)ศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรม ของโรงเรียนดัดดรุณีโดยใช้SALAO Model2.1)พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน5ประการของนักเรียน2.2)ผลที่เกิดกับโรงเรียนผู้บริหารครูและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน

2.3)ความพึงพอใจของครูตอ่รูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บุคลากรฝ่ายบริหารเลือกแบบเจาะจง (PurposiveSampling)โดยเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนจำนวน1คนครูผู้สอนกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน(Krejcie&Morgan)จากนั้นทำการสุ่มอย่างง่าย จำนวน103คนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–6กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน(Krejcie& Morgan)และสุ่มแบบแบ่งชั้น(Stratified RandomSampling)จำแนกตามระดับชั้นแล้วสุ่มอย่างง่าย(Simple Random Sampling)โดยวิธีการจับฉลากได้กลุ่มตัวอย่างนักเรียนปีการศึกษา2563จำนวน342คนผู้ปกครองนักเรียนกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยเป็นผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 342 คนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)จำนวน7คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วยแบบประเมินการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelแบบประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน5ประการของนักเรียนแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลที่เกิดกับโรงเรียนผู้บริหารครูและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนแบบสอบถามความพึงพอใจของครูต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าเฉลี่ย(x̄)ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)

ผลการวิจัยพบว่า
1.ผลการสร้างและพัฒนารปูแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelโดยมีผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก(x̄=4.09, S.D. = 0.58)
2.ผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณีโดยใช้SALAO Modelได้แก่
2.1ผลการประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน5ประการของนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากทสีุ่ด(x̄= 4.39, S.D. = 0.67)
2.2ผลการสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลทเ่ีกิดกับโรงเรียนผู้บริหารครูและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด(x̄= 4.49,S.D. =0.58)
2.3ผลการสอบถามความพึงพอใจของครูต่อรูปแบบการการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด(x̄= 4.33,S.D. = 0.62)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^