LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมฯ

usericon

ชื่อวิจัย การบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณีโดยใช้ SALAO Model

ชื่อผู้ประเมิน นางปนัดดา มักสัมพันธุ์

สถานศึกษา โรงเรียนดัดรุณีอำเภอเมืองฉะเชิงเทราจังหวัดฉะเชิงเทรา
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต6

ปีที่ประเมิน 2563

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1)สร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรม ของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Model2)ศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรม ของโรงเรียนดัดดรุณีโดยใช้SALAO Model2.1)พฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน5ประการของนักเรียน2.2)ผลที่เกิดกับโรงเรียนผู้บริหารครูและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน

2.3)ความพึงพอใจของครูตอ่รูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บุคลากรฝ่ายบริหารเลือกแบบเจาะจง (PurposiveSampling)โดยเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนจำนวน1คนครูผู้สอนกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน(Krejcie&Morgan)จากนั้นทำการสุ่มอย่างง่าย จำนวน103คนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–6กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน(Krejcie& Morgan)และสุ่มแบบแบ่งชั้น(Stratified RandomSampling)จำแนกตามระดับชั้นแล้วสุ่มอย่างง่าย(Simple Random Sampling)โดยวิธีการจับฉลากได้กลุ่มตัวอย่างนักเรียนปีการศึกษา2563จำนวน342คนผู้ปกครองนักเรียนกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยเป็นผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 342 คนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)จำนวน7คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วยแบบประเมินการสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelแบบประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน5ประการของนักเรียนแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลที่เกิดกับโรงเรียนผู้บริหารครูและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนแบบสอบถามความพึงพอใจของครูต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าเฉลี่ย(x̄)ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.)

ผลการวิจัยพบว่า
1.ผลการสร้างและพัฒนารปูแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelโดยมีผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก(x̄=4.09, S.D. = 0.58)
2.ผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณีโดยใช้SALAO Modelได้แก่
2.1ผลการประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์โรงเรียน5ประการของนักเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากทสีุ่ด(x̄= 4.39, S.D. = 0.67)
2.2ผลการสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลทเ่ีกิดกับโรงเรียนผู้บริหารครูและนักเรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด(x̄= 4.49,S.D. =0.58)
2.3ผลการสอบถามความพึงพอใจของครูต่อรูปแบบการการบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนดัดดรุณี โดยใช้SALAO Modelโดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด(x̄= 4.33,S.D. = 0.62)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^