LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินผลโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้รูปแบบ RICE Model

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินผลโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้รูปแบบ RICE Model โรงเรียนกระบุรีวิทยา ปีการศึกษา 2563 – 2564
ชื่อผรู้ายงาน นางสาวปัทมาจีนดี
หน่วยงาน โรงเรียนกระบุรีวิทยา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การประเมินผลโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้รูปแบบ RICE Model เป็นการประเมิน เพื่อต้องการศึกษาผลผลิตรวมของการดําเนินโครงการเมื่อสิ้นสุดโครงการตามแบบของ สตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam, 1971) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ครูผู้สอน ผู้ปกครอง นักเรียน ผู้บริหาร โรงเรียน และศึกษานิเทศก์ โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple random sampling) จํานวน 203 คน เครื่องมือ ที่ใช้เป็นแบบประเมินมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation)
ผลการประเมินพบว่า 1. ผลการประเมิน
1.1 การประเมินสภาพแวดล้อม พบว่า ผลการประเมินวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดกล้องกับ นโยบายทางการศึกษา และมีความจําเป็นในการดําเนินโครงการเป็นอย่างยิ่ง
1.2 การประเมินปัจจัยเบื้องต้นในการดําเนินโครงการ พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมาก และทุกรายด้าน
1.3 การประเมินด้านกระบวนการในการดําเนินโครงการ พบว่า ผลการประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก และทุกรายด้าน
1.4 การประเมินผลผลิตของโครงการเมื่อสิ้นสุดโครงการ พบว่า ผลผลิตที่เกิดขึ้นต่อนักเรียน ครูผู้สอน และผู้บริหาร มีผลการประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก การสัมภาษณ์ศึกษานิเทศก์และผู้บริหาร ได้ข้อเสนอแนะว่า บุคลากรในโรงเรียนและชุมชน ควรมีการดําเนินงานอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนควรเป็นศูนย์กลาง ของแหล่งเรียนรู้ ผู้บริหารควรยอมรับ และมีความรับผิดชอบต่องานนิเทศภายใน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน จากการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ของโรงเรียนกระบุรีวิทยา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จําแนกเป็นระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 พบว่า ในรอบ 2 ปี มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่โรงเรียนตั้งไว้ทุกประการ ส่งผลให้เกิดความพึงพอใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย สมควรดําเนิน โครงการต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^