LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนบ้านห้วยนกแล

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ     การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนบ้านห้วยนกแล ปีการศึกษา 2564
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
ผู้ประเมิน          นายภานุเดช ปีภา
ตำแหน่ง         รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยนกแล
ปีที่เผยแพร่     2565
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนบ้านห้วยนกแล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม(Context) ด้านปัจจัยนำเข้า(Input) ด้านกระบวนการ(Process) และด้านผลผลิต(Product) โดยใช้รูปแบบซิปป์โมเดล (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ประชากรและกลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 24 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน จานวน 13 คน (ยกเว้นผู้บริหารและตัวแทนครู) นักเรียน จำนวน 109 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 86 คน รวมประชากรทั้งหมด จานวน 232 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า ( Rating Scale ) 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ ฉบับที่ 1,2,3 สำหรับสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฉบับที่ 4 สำหรับครูและผู้ปกครอง และฉบับที่ 5 สำหรับนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการพบว่า
1. ด้านบริบทหรือด้านสภาพแวดล้อม (Context) ของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนบ้านห้วยนกแล ประจำปีการศึกษา 2564 ผลการดำเนินงานตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนบ้านห้วยนกแล ประจำปีการศึกษา 2564 ผลการดำเนินงานตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
3. ด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนบ้านห้วยนกแล ประจำปีการศึกษา 2564 ผลการดำเนินงานตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิต (Product) ของโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนบ้านห้วยนกแล ประจำปีการศึกษา 2564 ผลการดำเนินงานตามความคิดเห็นของครูและผู้ปกครอง ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
5. ด้านผลผลิต ผลการดำเนินงานตามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมการปฏิบัติตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธด้านไตรสิขา จำนวน 3 ด้าน คือ ศีล สมาธิ ปัญญา จากการเข้าร่วมในโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^