LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์
ผู้ประเมิน นายไพโรจน์ เรื่องลือ
ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ
    รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทหรือสภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model และความพึงพอใจที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนตะคร้อพิทยา กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครู คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง รวม 404 คน ผลการวิเคราะห์ พบว่า 1) ด้านบริบทหรือสิ่งแวดล้อม (Context) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x-bar= 4.47, S.D. = 0.56 )
เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 1 ความจำเป็นของการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar= 4.63, S.D. = 0.48 ) 2) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (x-bar = 4.48, S.D. = 0.54) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 10 โรงเรียนมีการรวบรวม จัดหา พัฒนาสื่อเทคโนโลยี ที่ทันสมัย เหมาะสม เพียงพอ ที่ใช้ส่งเสริม ช่วยเหลือ ป้องกัน แก้ไขปัญหา และรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar= 4.58, S.D. = 0.57 ) 3) ด้านกระบวนการ (Process) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x-bar= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 8 โรงเรียนมีแผนงาน โครงการ การจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนานักเรียนที่สอดคล้องกับผลการคัดกรองนักเรียนตามข้อมูลสารสนเทศ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar= 4.59, S.D. = 0.49 ) 4) ด้านผลผลิต (Product) ตามความคิดเห็นของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x-bar= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 6 ครูที่ปรึกษารู้จักนักเรียนในการดูแลของตนเอง ให้คำปรึกษา ให้ความช่วยเหลือนักเรียนในด้านต่าง ๆ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar= 4.61, S.D. = 0.49 ) และผลการประเมินผลผลิต ตามความคิดเห็นของนักเรียน นักเรียนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก ( x-bar= 4.47, S.D. = 0.56) เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อที่ 1 นักเรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพและความแตกต่างระหว่างบุคคล มีความเหมาะสมอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด ( x-bar= 4.66, S.D. = 0.56 ) 5) ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมาก (x-bar = 4.48, S.D. = 0.56)
เมื่อพิจารณาเป็น รายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ข้อ 2 ความเหมาะสมของโครงสร้าง แผนงาน โครงการ ปฏิทินปฏิบัติงาน และมีคู่มือการปฏิบัติงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( x-bar= 4.60, S.D. = 0.49 )


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^