LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา

usericon

ชื่อผลงาน    การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
ผู้ประเมิน    นายสำราญ จงอยู่เย็น
ปีที่ประเมิน    พ.ศ. 2564
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ ปีการศึกษา 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะดังนี้
    1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน
บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    2. เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน
บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน
บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียน บ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564
    การประเมินโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ปีการศึกษา 2564 ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) เป็นการประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ (Input Evaluation) ด้านกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ศึกษาข้อมูล
จากประชากรที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานโครงการ จำนวน 240 คน ประกอบด้วย ครู/บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 15 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนประถมศึกษา
ปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 109 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 109 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมินโครงการเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 8 ฉบับ ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมิน ( ) มีค่าระหว่าง 0.83-0.97



    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการ (Context Evaluation) ของครู/บุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีผลการประเมินความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 และผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ (Input Evaluation) ของครู/บุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวม มีผลการประเมินความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.57 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50 และผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น ของโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) ของครู/บุคลากรและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวม มีผลการประเมินความสอดคล้องและเหมาะสมอยู่ใน ระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.69 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.46 และผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    4. การประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) ซึ่งประกอบด้วยพฤติกรรมประชาธิปไตยด้านคารวธรรม สามัคคีธรรมและปัญญาธรรม ของครู/บุคลากรและกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมมีผลการประเมินความเหมาะสมและการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42 และผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ในภาพรวมและรายข้อทุกข้อ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีค่าเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป
    5. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องต่อการดำเนินโครงการ มีดังนี้
    5.1 การประเมินความพึงพอใจของครู/บุคลากรที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.90 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.30
    5.2 การประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.86 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.35    
    5.3 การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.77 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42
    5.4 การประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการ ในภาพรวมมีผล การประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.45
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^