LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

ชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการนิเทศโดยใช้ชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม
ผู้ประเมิน นางสาวมีณรัษฎ์ ทองช่วย
ตำแหน่ง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ
สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2
ปี พ.ศ. 2563
    การพัฒนาชุดนิเทศครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม 2) เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจของครูผู้สอนก่อนและหลังการใช้ชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม 3) ประเมินความสามารถของครู ในการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของโรงเรียนจัดการเรียนร่วม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 และ 4) ประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนที่รับผิดชอบนักเรียนพิการเรียนร่วมของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 ซึ่งมีการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาโดยเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา มีจำนวน 11 เครือข่าย เครือข่ายละ 3 คน รวมทั้งสิ้น 33 คน โดยเลือกแบบเจาะจงโดยเลือกจากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีวุฒิบัตรเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษรองรับ และมีประสบการณ์ในการจัดการศึกษาเรียนร่วม เป็นระยะเวลา 3 ปีขึ้นไป เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) ชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม 2) แบบประเมินความเหมาะสมของชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม 3) แบบทดสอบ วัดความรู้ความเข้าใจของครูผู้สอนในการใช้ชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม 4) แบบนิเทศติดตามเพื่อประเมินความสามารถของครูในการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมของโรงเรียนจัดการเรียนร่วมและ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าการทดสอบที (t - test)ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม มีคุณภาพของชุดนิเทศอยู่ในระดับดีมาก
    2. ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีคะแนนเฉลี่ยหลังศึกษาสูงกว่าก่อนศึกษาชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการประเมินนิเทศติดตามเพื่อประเมินความสามารถของครูในการดำเนินงานจัด การเรียนร่วมของโรงเรียนจัดการเรียนร่วม พบว่า ในภาพรวมครูผู้สอนมีความสามารถในการดำเนินงานจัดการเรียนร่วมอยู่ในระดับมาก
    4. ครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษมีความพึงพอใจต่อชุดนิเทศการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสำหรับครูผู้สอนในโรงเรียนจัดการเรียนร่วม อยู่ในระดับมาก


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^