LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวปฐมาวดี มูลวัน
ปีที่ศึกษา     2565
คำสำคัญ    การประเมินโครงการ/การอ่านออก/เขียนได้/นักเรียนชั้นประถมศึกษา
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 3) ประเมินกระบวนการในการดำเนินโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 และ 4) ประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 โดยผู้ประเมินโครงการได้นำรูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม มาใช้ในการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนวิชาภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนชั้นประถมศึกษา ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีการศึกษา 2564 จำนวน 317 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมีลักษณะเป็นมาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
    1. การประเมินสภาวะแวดล้อม พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยเห็นว่าโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 กำหนดหลักการและเหตุผลสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 และมีการวิเคราะห์สภาพปัญหาและความจำเป็นในการจัดทำโครงการ
    2. การประเมินปัจจัยนำเข้า พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเห็นว่าการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 มีไว้อย่างชัดเจน และการตระหนักถึงความสำคัญในการดำเนินโครงการของผู้บริหารโรงเรียน ครู และความเหมาะสมของจำนวนบุคลากรที่ใช้ในการดำเนินโครงการ
    3. การประเมินกระบวนการ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเห็นว่าครูมีการใช้สื่อ และนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนและโรงเรียนมีการประชุมวางแผนการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด
    4. การประเมินผลผลิต พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งรายการที่มีผลการประเมินที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ คำแนะนำจากคณะนิเทศสามารถทำให้ครูปรับการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การดำเนินโครงการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^