LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

วิธีการและการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ในช่วงสถานการณ์โควิด

usericon

เรื่อง    วิธีการและการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรีมงคล ปีการศึกษา 2564
ชื่อผู้วิจัย    นายประพัทธ์พงศ์ ทากุ
ตำแหน่ง    ครู คศ.1 โรงเรียนวัดศรีมงคล
ปีการศึกษา 2564

จากการศึกษาพบว่า พฤติกรรม (On-hand) นักเรียนไม่ส่งงานตามเวลาที่กำหนด โดยครูมีกำหนดการส่งงานภายใน 7 วัน หลังจากที่ได้รับงานทำที่บ้าน จากทางโรงเรียน สาเหตุที่พบ นักเรียนทำงานไม่เสร็จสมบูรณ์และการเดินมาส่งงานที่โรงเรียนเป็นอุปสรรค นักเรียนทำแบบฝึดหัดไม่ครบ และไม่ถูกต้องและไม่เข้าร่วมกิจกรรมการถ่ายทอดสดของครูผู้สอน สาเหตุที่พบ นักเรียนไม่มีช่องทางในการสอบถามครู นักเรียนจะใช้วิธีเว้นช่องว่างในข้อที่ไม่สามารถทำได้ ใช้อุปกรณ์สื่อสารร่วมกับผู้ปกครอง ทำให้นักเรียนไม่สามารถสื่อสารได้ คะแนนแบบของแบบฝึกหัด หรือแบบทดสอบต่ำกว่าเกณฑ์ สาเหตุที่พบ จากการที่นักเรียนเว้นช่องว่างในข้อที่ไม่สามารถทำได้ จึงทำให้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์ นักเรียนจะใช่วิธีการดูจากหนังสือเรียนเป็นหลัก สาเหตุที่พบ นักเรียนไม่มีวิธีในการค้นคว้าในรูปแบบอื่นๆ เช่นเว็บไซต์ และสื่อวีดีโอ นักเรียนจะเข้ามาดูการประกาศกิจกรรมที่ครูแจ้ง แต่ไม่มีปฎิสัมพันธ์กับครู สาเหตุที่พบ นักเรียนจะใช้อุปกรณ์สื่อสารร่วมกับผู้ปกครอง ทำให้นักเรียนไม่สามารถสื่อสารได้
ครูผู้สอนจึงได้จัดทำสื่อนวัตกรรมในการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Demand : Social Media Platform โดยใช้พฤติกรรมของนักเรียนที่ได้ศึกษามาดังกล่าว เป็นข้อมูลในการผลิตสื่อนวัตกรรม On-Demand : Social Media Platformขึ้น โดยผลการวิเคราะห์จากนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดศรีมงคล จำนวน 18 คน ได้มีพฤติกรรมการส่งงานของนักเรียน ในการเรียนการสอนแบบ On-Demand : Social Media Platform (ร้อยละ 94.44) มากกว่าการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Hand (66.66) อยู่ร้อยละ 27.78 พฤติกรรมการค้นคว้าแหล่งความรู้ภายนอกและการสื่อสารของรูปแบบการเรียนการสอน On-Demand : Social Media Platform (ร้อยละ 83.33) มากว่าการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Hand (ร้อยละ27.77) อยู่ร้อยละ 55.56 และผลคะแนนของงนักเรียนใบแบบทดสอบ 10 ข้อ 10 คะแนน ซึ่งแบบรูปแบบการเรียน On-Demand : Social Media Platform มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.38 ซึ่งมากกว่า การเรียนการสอนรูปแบบ On-Hand มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.88
ซึ่งทำให้พบว่าการเรียนการสอนในรูปแบบ On-Demand ด้วยสื่อนวัตกรรม Social Media Platform มีบทบาทในการจัดการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-2019 ทำให้นักเรียนมีพฤติกรรมในการเรียนรู้ ความใฝ่เรียน และมีแหล่งความรู้ในการสืบคว้าได้ดีขึ้น ซึ่งได้ความร่วมมือกับผู้ปกครอง และนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 โรงเรียนวัดเศรีมงคลเป็นอย่างดี
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^