LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง            การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑
โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑
ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ด้วยรูปแบบการนิเทศแบบ PIDRE
ผู้ศึกษา            นายอุทิศ สายรัตน์
สถานที่ทำงาน    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑
ปีที่ศึกษา            ๒๕๖๓

    การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ด้วยรูปแบบการนิเทศ
แบบ PIDRE มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ด้วยรูปแบบการนิเทศแบบ PIDRE กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ปีการศึกษา 256๓ โรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาพระธาตุxxx่จาน และเครือข่ายคุณภาพการศึกษาแก้วบูรพา
ผลการศึกษาพบว่า โรงเรียนมีผลการประเมินรวม 2 สมรรถนะ ในปีการศึกษา ๒๕๖๒ ไม่เกินร้อยละ ๗๐ ที่ต้องได้รับการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน ได้แก่ โรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาพระธาตุxxx่จาน จำนวน ๓ โรงเรียน และเครือข่ายคุณภาพการศึกษาแก้วบูรพา จำนวน
3 โรงเรียน ซึ่งมีผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านรวมทั้ง 2 สมรรถนะ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ โรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาพระธาตุxxx่จาน เท่ากับ ๗๕.๕๓ และโรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาแก้วบูรพา เท่ากับ ๘๔.๕๔ การเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยผลการประเมินความสามารถด้าน
การอ่านของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ของกลุ่มเป้าหมายกับคะแนนเฉลี่ยร้อยละ ๗0 พบว่า โรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาพระธาตุxxx่จาน ภาพรวมค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๗๕.๕๓ สูงกว่าค่าเฉลี่ยร้อยละ ๗๐ และเครือข่ายคุณภาพการศึกษาแก้วบูรพา ภาพรวมค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๘๔.๕๔ สูงกว่าค่าเฉลี่ยร้อยละ ๗๐ ส่วนการเปรียบเทียบระดับคุณภาพของผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ระหว่างปีการศึกษา ๒๕๖๒ – ๒๕๖๓ ของกลุ่มเป้าหมาย พบว่า ปีการศึกษา ๒๕๖๒ โรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาพระธาตุxxx่จาน อยู่ในระดับดี คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๖๗.๒๓ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ อยู่ในระดับดีมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๗๕.๕๓ ส่วนโรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาแก้วบูรพา ปีการศึกษา ๒๕๖๒ อยู่ในระดับดี คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๖๕.๗๖ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ อยู่ในระดับดีมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๘๔.๕๔
    จะเห็นได้ว่า การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ด้วยรูปแบบ
การนิเทศแบบ PIDRE ส่งผลต่อพัฒนาการความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนเพิ่มขึ้น เนื่องจากรูปแบบการนิเทศแบบ PIDRE มีขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้จะสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับโรงเรียนในเครือข่ายคุณภาพการศึกษาอื่น และนำเข้าสู่แผนพัฒนาการพัฒนาความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ขยายผลเต็มพื้นที่ในปีการศึกษาต่อไป
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^