LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการวิจัย การพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้ CASPA MODEL โรงเรียนนิคมสร้างตนเองรัตภูมิ ปีการศึกษา 2563 - 2564

ผู้รายงาน นางวารี แก้วเรือง ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนนิคมสร้างตนเองรัตภูมิ

ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2563-2564

บทคัดย่อ

รายงานการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ ตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้ CASPA MODEL โรงเรียนนิคมสร้างตนเองรัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังการพัฒนา ปีการศึกษา 2563-2564 2) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพของศูนย์การเรียนรู้ตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโดยใช้ CASPA MODEL โรงเรียนนิคมสร้างตนเองรัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังการพัฒนาปีการศึกษา 2563 – 2564 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และเครือข่ายชุมชน ที่มีต่อการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้ CASPA MODEL โรงเรียนนิคมสร้างตนเองรัตภูมิ หลังการพัฒนา ปีการศึกษา 2563 - 2564

กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย กลุ่มตัวอย่างและประชากร ได้แก่ กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4- 6 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 121 คน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 116 คน ประชากรครู ปีการศึกษา 2563 จำนวน 17 คน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 16 คน กลุ่มตัวอย่างผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 95 คน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 98 คน กลุ่มตัวอย่างคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2563 และปีการศึกษา 2564 จำนวน 13 คน กลุ่มตัวอย่างเครือข่ายชุมชน ปีการศึกษา 2563 และ ปีการศึกษา 2564 จำนวน 18 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล รวมทั้งสิ้น 3 ฉบับ มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือได้ค่าความเชื่อมั่นแต่ละฉบับระหว่าง .988-.990 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^