LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต โรงเรียนวัดประชานาถ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนวัดประชานาถ(เลื่อนสะเทื้อนราษฎร์รังสรรค์)
ผู้รายงาน    นายอภิวัฒน์ แสงสุกวาว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประชานาถ(เลื่อนสะเทื้อนราษฎร์รังสรรค์)
ปีที่รายงาน    ปีการศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานผลการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนวัดประชานาถ(เลื่อนสะเทื้อนราษฎร์รังสรรค์) ปีการศึกษา 2564 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินสภาพแวดล้อม ประเมินปัจจัยนำเข้า ประเมินกระบวนการดำเนินงานและประเมินผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมิน โดยมีวิธีการประเมินคือ การประเมินโดยใช้แบบสอบถาม
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย กลุ่มตัวอย่างผู้บริหาร/ครู ปีการศึกษา 2564 จำนวน 15 คน กลุ่มตัวอย่างผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2564 จำนวน 50 คน และกลุ่มตัวอย่างนักเรียน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 83 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลประกอบด้วยแบบสอบถาม ที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และมีข้อคำถามปลายเปิด รวม 11 ฉบับ ทุกฉบับผ่านการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ โดยมีค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .854-.968 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนวัดประชานาถ(เลื่อนสะเทื้อนราษฎร์รังสรรค์) ปีการศึกษา 2564 ด้านบริบทของโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมมีระดับความจำเป็น/เหมาะสมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนวัดประชานาถ(เลื่อนสะเทื้อนราษฎร์รังสรรค์) ปีการศึกษา 2564 ด้านปัจจัยพื้นฐานการดำเนินงานโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมมีระดับความเหมาะสม/เพียงพอ อยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิต เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนวัดประชานาถ(เลื่อนสะเทื้อนราษฎร์รังสรรค์) ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพ ในระดับมาก

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
    4.1 ผลการประเมินผลผลิตโครงการ ด้านกิจกรรมที่ 1 กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพ ในระดับมาก
    4.2 ผลการประเมินผลผลิตโครงการ ด้านกิจกรรมที่ 2 กิจกรรมวันสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวกับการอ่าน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
    4.3 ผลการประเมินผลผลิตโครงการ ด้านกิจกรรมที่ 3 กิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจให้นักเรียนที่ส่งผลงาน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
4.4 ผลการประเมินผลผลิตโครงการ ด้านกิจกรรมที่ 4 กิจกรรมเสริมทักษะบรรณารักษ์น้อยและสุดยอดนักอ่าน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
4.5 ผลการประเมินนิสัยรักการอ่านของนักเรียน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
4.6 ผลการประเมินพฤติกรรมในการเรียนของนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
4.7 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของนักเรียน โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
4.8 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้บริหาร ครู ผู้ปกครองต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง โรงเรียนวัดประชานาถ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติ/คุณภาพในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^