LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การพัฒนาสื่อ Unplugged coding ในการสอนออนไลน์

usericon

การพัฒนาสื่อ Unplugged coding ในการสอนออนไลน์ เรื่อง การใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา วิชาวิทยาการคำนวณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2
บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์แก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา กระบวนการในการการแก้ปัญหาและเพิ่มผลสัมฤทธิ์ในตัวชี้วัดเรื่อง การแก้ไขปัญหาอย่างง่าย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ผู้วิจัยได้พัฒนาสื่อ Unplugged coding แบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจในการใช้สื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์ วิชาวิทยาการคำนวณ โดยนำสื่อ Unplugged coding มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาการคำนวณ เรื่อง ลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาอย่างง่าย ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 เก็บคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน มาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ความก้าวหน้าของคะแนน และให้นักเรียนประเมินความพึงพอใจในการใช้สื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์ มาหาค่า ร้อยละ แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางคะแนน และแผนภูมิวงกลมประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาและพัฒนาสื่อUnplugged coding แก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา ลำดับขั้นตอนในการแก้ไข
ปัญหาอย่างง่าย ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2
ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์ตารางเปรียบเทียบคะแนนแบบทดสอบ
เรื่อง การใช้เหตุผลและออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ก่อนและหลังนำสื่อ Unplugged coding เข้ามา
แก้ปัญหานักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา ลำดับขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาอย่างง่าย นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น โดยมีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.80 แบบประเมินความพึงพอใจของการใช้สื่อ Unplugged coding ในการเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้เหตุผลการแก้ปัญหา รายวิชาวิทยาการคำนวณ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แสดงให้เห็นว่าครูใช้สื่อการสอนที่หลากหลายในการสอนออนไลน์ มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 60 และมาก คิดเป็นร้อยละ 37.5 ความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน ก่อนเรียนด้วยสื่อการสอนที่ครูทำขึ้น มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 5 ปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 27.5 น้อย คิดเป็นร้อยละ 47.5 และน้อย ที่สุด คิดเป็นร้อยละ 20 ความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน หลังเรียนด้วยสื่อการสอนที่ครูทำขึ้น มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 17.5 มาก คิดเป็นร้อยละ 70 และปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 10 นักเรียนชอบสื่อการเรียนที่ครูได้นำมาจัดการเรียนมากน้อยเพียงใด มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 52.5 มาก คิดเป็นร้อยละ 45 และปานกลางคิดเป็นร้อยละ 2.5 ความพึงพอใจโดยรวมต่อการเรียนออนไลน์วิชาวิทยาการคำนวณ มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 70 มาก
คิดเป็นร้อยละ 27.5 และปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 2.5


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^