การสร้างนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
1. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบโครงงานมีค่าเท่ากับ 0.139 หมายความว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละ 13.9
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียน
แบบโครงงานโดยรวมและเป็นรายด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุป แผนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบโครงงาน เรื่อง การสร้างนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความเหมาะสม ครูผู้สอนสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ซึ่งจะทำให้ผลการเรียนของนักเรียนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น