LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม

usericon

ชื่อเรื่อง         การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง อำเภอท่าชนะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ชื่อผู้ประเมิน     นางสาวศรัญญา วงษ์ประยูร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนสูง
หน่วยงาน            โรงเรียนบ้านควนสูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
                ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ปีที่ประเมิน            ปีการศึกษา 2564

บทสรุปของผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง อำเภอท่าชนะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 มีวัตถุประสงค์การประเมิน ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง การประเมินใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model ของ Stufflebeam กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านควนสูง จำนวน 7 คน ครูโรงเรียนบ้านควนสูง จำนวน 8 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านควนสูง ปีการศึกษา 2564 จำนวน 56 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านควนสูง จำนวน 56 คน ในปีการศึกษา 2564 รวมทั้งสิ้น จำนวน 127 คน โดยใช้โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ เคร็ซซี่และมอร์แกน และเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ เป็นแบบสอบถามจำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีวิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทั้งรายด้านและภาพรวม


ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียน บ้านควนสูง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าความสอดคล้องของนโยบายต้นสังกัดกับโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือความเหมาะสมของวัตถุประสงค์โครงการ ส่วนความจำเป็นต้องการในการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่นๆ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าความเพียงพอของงบประมาณและทรัพยากร มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือความพร้อมของระบบการบริหารจัดการ ส่วนความพร้อมของหน่วยงานที่สนับสนุน มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่นๆ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูในภาพรวมอยู่ในระตับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าขั้นการวางแผน มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือขั้นการปฏิบัติตามแผน ส่วนขั้นปรับปรุงและพัฒนา มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่นๆ ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนบ้านควนสูง มี 3 ตัวชี้วัด ดังนี้
4.1 ผลการประเมินด้านผลผลิต ตัวชี้วัด คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากตามคุณธรรม จริยธรรม 4 ด้านตามความคิดเห็นของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือด้านการมีวินัย ส่วนด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ข้ออื่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
4.2 ผลการประเมินต้านผลผลิต ตัวชี้วัด การแสดงออกโดยการปฏิบัติตนตามคุณธรรม จริยธรรม 4 ด้านของนักเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู และผู้ปกครอง ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือด้านความสุจริต ส่วนด้านความพอเพียง มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าข้ออื่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ ที่กำหนด
4.3 ผลการประเมินด้านผลผลิต ตัวชี้วัด การนำคุณธรรม จริยธรรม ที่นักเรียนได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันตามความคิดเห็นของนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านความพอเพียง มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือด้านการมีวินัย ส่วนด้านมีจิตอาสา มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า ข้ออื่น ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^