LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล
ชื่อผู้นำเสนอ        นางสุภาพร บุญรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้    การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา     2564
รายงานผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 มีวัตถุประสงค์ในการทดลอง ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1-2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล จำนวน 48 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 จำนวน 24 คน เป็นการสุ่มแบบเจาะจง ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ (1) กิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล จำนวน 25 กิจกรรม (2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้การจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล จำนวน 25 แผน (3) แบบประเมินทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล จำนวน 45 ข้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพล ที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น จำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพลประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 90.86/93.77
2. ทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพลหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งไพลมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองประกอบขั้นตอนการฝึก 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^