LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

วิจัยในชั้นเรียน

usericon

การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมส์เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ในรายวิชา ภูมิปัญญาไทย : การอยู่ร่วมกับสายน้ำ กศน.ตำบลเมืองสวรรคโลก

นายณัฐกรณ์ ธนาทิพยกุล ตำแหน่ง ครู กศน.ตำบลเมืองสวรรคโลก

บทคัดย่อ
การวิจัยเชิงทดลองนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมส์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน กลุ่มที่ศึกษา คือ นักศึกษาที่เรียนออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์ม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์ม แบบฝึกหัดก่อนเรียนและหลังเรียน และเครื่องมือการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐาน ได้แก่ เกมฝึกทักษะในการใช้ปัญหาเป็นฐาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t - test) ชนิดกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน (Dependent Sample) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางวิชาภูมิปัญญาไทย : การอยู่กับสายน้ำ ผลการวิจัยมีดังนี้ พบว่าผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนของผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษากลุ่มตัวอย่างจำนวน 27 คน คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมส์เท่ากับ 11.22 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.502 และหลังจากที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้เกมส์มีคะแนนเฉลี่ยวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภูมิปัญญาไทย : การอยู่กับสายน้ำ เท่ากับ 13.81 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.145 เมื่อทดสอบความแตกต่างทางผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภูมิปัญญาไทย : การอยู่กับสายน้ำ แล้วพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภูมิปัญญาไทย : การอยู่กับสายน้ำ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ติดต่อสอบถาม
Facebook : กศน.ตำบลเมืองสวรรคโลก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^