LASTEST NEWS

29 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนางรอง(สังขกฤษณ์อนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,140 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ส.ค.2567 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 ก.ค. 2567รัฐบาล เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ประชาชน สวมใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ฯ ทุกวันจันทร์โดยพร้อมเพรียง 28 ก.ค. 2567กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 12 อัตรา วุฒิปวส. เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 73 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้ - 8 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการ ตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 28 ก.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 27 ก.ค. 2567เช็กด่วน!! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 5 ส.ค.2567

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยชุมชนมีส่วนร่วม

usericon

ชื่องานวิจัย    การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยชุมชนมีส่วนร่วม โรงเรียนบึงพญาปราบ
ผู้ทำวิจัย        นางผุสดี สุวรรณบุบผา
ปี พ.ศ.        2564

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยชุมชนมีส่วนร่วม โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIEST Model โรงเรียนบึงพญาปราบ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน และผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) โรงเรียนบึงพญาปราบ เกี่ยวกับงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนบึงพญาปราบ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 8 คน นักเรียนโรงเรียนบึงพญาปราบ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 74 คน และผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) โรงเรียนบึงพญาปราบ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 74 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไป ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับระดับความคิดเห็น และการวิเคราะห์เนื้อหา สำหรับการวิเคราะห์ข้อเสนอแนะ
    ผลการวิจับพบว่า 1) ผลการประเมินด้านบริบทโดยภาพรวมโดยผลการประเมินของครู พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโดยภาพรวมโดยผลการประเมินของครูพบว่า มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก 3) ผลการประเมินด้านกระบวนการพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านกระบวนการว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านกระบวนการว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านกระบวนการว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4) ผลการประเมินด้านผลผลิตพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลผลิตว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลผลิตว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลผลิตว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.1) ผลการประเมินด้านผลกระทบพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลกระทบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลกระทบมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลกระทบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.2) ผลการประเมินด้านประสิทธิผลพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านประสิทธิผลว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านประสิทธิผลมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านประสิทธิผลว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.3) ผลการประเมินด้านความยั่งยืนพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านความยั่งยืนว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านความยั่งยืน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านความยั่งยืนว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.4) ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านการถ่ายทอดส่งต่อว่ามีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านการถ่ายทอดส่งต่อมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านการถ่ายทอดส่งต่อว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^