LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยชุมชนมีส่วนร่วม

usericon

ชื่องานวิจัย    การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยชุมชนมีส่วนร่วม โรงเรียนบึงพญาปราบ
ผู้ทำวิจัย        นางผุสดี สุวรรณบุบผา
ปี พ.ศ.        2564

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโดยชุมชนมีส่วนร่วม โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIEST Model โรงเรียนบึงพญาปราบ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน และผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) โรงเรียนบึงพญาปราบ เกี่ยวกับงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนบึงพญาปราบ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 8 คน นักเรียนโรงเรียนบึงพญาปราบ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 74 คน และผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) โรงเรียนบึงพญาปราบ ปีการศึกษา 2563 จำนวน 74 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไป ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับระดับความคิดเห็น และการวิเคราะห์เนื้อหา สำหรับการวิเคราะห์ข้อเสนอแนะ
    ผลการวิจับพบว่า 1) ผลการประเมินด้านบริบทโดยภาพรวมโดยผลการประเมินของครู พบว่า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าโดยภาพรวมโดยผลการประเมินของครูพบว่า มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก 3) ผลการประเมินด้านกระบวนการพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านกระบวนการว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านกระบวนการว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านกระบวนการว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4) ผลการประเมินด้านผลผลิตพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลผลิตว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลผลิตว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลผลิตว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.1) ผลการประเมินด้านผลกระทบพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลกระทบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลกระทบมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านผลกระทบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.2) ผลการประเมินด้านประสิทธิผลพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านประสิทธิผลว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านประสิทธิผลมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านประสิทธิผลว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.3) ผลการประเมินด้านความยั่งยืนพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านความยั่งยืนว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านความยั่งยืน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านความยั่งยืนว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.4) ผลการประเมินด้านการถ่ายทอดส่งต่อพบว่า ครูมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านการถ่ายทอดส่งต่อว่ามีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความคิดเห็นในภาพรวมด้านการถ่ายทอดส่งต่อมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ผู้มีส่วนได้เสีย(Stakeholders) มีความคิดเห็นในภาพรวมด้านการถ่ายทอดส่งต่อว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^