LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้

usericon

วิจัย เรื่อง การบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาผลการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ ๒) เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นผลมาจากการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ กลุ่มประชากร คือ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
๑. สถานศึกษามีการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพัฒนาสูงขึ้น ผู้เรียนมีสุขภาพกายสุขภาพจิตดี กล้าแสดงออกและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข โรงเรียนมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ ที่กำหนดไว้ชัดเจน สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนตามความต้องการของชุมชน วัตถุประสงค์ของแผนการจัดการศึกษาของชาติ นโยบายของรัฐบาลและต้นสังกัด ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม ครูมีความตั้งใจ มุ่งมั่นในการพัฒนาการสอน โดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้ ที่เน้นทักษะกระบวนการคิด ได้ปฏิบัติจริง มีการใช้วิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนแสวงหาความรู้ จากสื่อเทคโนโลยีด้วยตนเอง อย่างต่อเนื่อง นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นผลมาจากการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ เพิ่มขึ้น
๓. ความพึงพอใจเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^