การบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้
ผลการวิจัย พบว่า
๑. สถานศึกษามีการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพัฒนาสูงขึ้น ผู้เรียนมีสุขภาพกายสุขภาพจิตดี กล้าแสดงออกและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข โรงเรียนมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ ที่กำหนดไว้ชัดเจน สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนตามความต้องการของชุมชน วัตถุประสงค์ของแผนการจัดการศึกษาของชาติ นโยบายของรัฐบาลและต้นสังกัด ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม ครูมีความตั้งใจ มุ่งมั่นในการพัฒนาการสอน โดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้ ที่เน้นทักษะกระบวนการคิด ได้ปฏิบัติจริง มีการใช้วิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนแสวงหาความรู้ จากสื่อเทคโนโลยีด้วยตนเอง อย่างต่อเนื่อง นักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
๒. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นผลมาจากการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ เพิ่มขึ้น
๓. ความพึงพอใจเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้ NIKOM ๑๑ Model โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ๑๑ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๒ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด