LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

การประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่องานวิจัย     การประเมินโครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
         โรงเรียนบ้านหนองไก่ปิ้ง
ผู้วิจัย         นายพรหมมาตร์ อิฐกอ
ปีที่ประเมิน     2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การวิจัยเรื่อง การประเมินโครงการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านหนองไก่ปิ้ง ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวคิดการประเมินรูปแบบ CIPP Model ของ Stufflebeam ในการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากร คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ใช้ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง นักเรียนใช้การเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นและค่าอำนาจจำแนกตามเกณฑ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    การประเมินโครงการการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พบว่า 1) ผลการประเมินโครงการด้านบริบทในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบ พบว่า ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของวัตถุประสงค์โครงการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ความต้องการและจำเป็นของโครงการ ส่วนนโยบายของโครงการ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2) ผลการประเมินโครงการด้านปัจจัยนำเข้าในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบ พบว่า บุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ การบริหารจัดการ และความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์ อาคาร สถานที่ในการดำเนินงาน ตามลำดับ ส่วนงบประมาณมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 3) ผลการประเมินโครงการด้านกระบวนการในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายองค์ประกอบ พบว่า การวางแผนการดำเนินงานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ การดำเนินการ และการนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนา ตามลำดับ ส่วนการติดตามและประเมินผลมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 4) ผลการประเมินโครงการ ด้านผลผลิตในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือนักเรียนสามารถอธิบายการเรียนรู้จากการปฏิบัติได้ ส่วนนักเรียนสามารถผลิตน้ำยาล้างจานได้ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^